Tỉnh lộ 397 kết nối quốc lộ 37 đoạn xã Thanh Quang (Nam Sách) với huyện Lương Tài (Bắc Ninh). Trong tuyến có cầu Kênh Vàng vượt sông Thái Bình.
Liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 8 (Cienco8) và Tập đoàn Phúc Lộc (Hà Nội) đã đề xuất với tỉnh được xây dựng cầu Kênh Vàng và tỉnh lộ 397 với tổng chiều dài khoảng 11 km theo hình thức BOT.
Tỉnh lộ 397 kết nối quốc lộ 37 đoạn xã Thanh Quang (Nam Sách) với huyện Lương Tài (Bắc Ninh). Trong tuyến có cầu Kênh Vàng vượt sông Thái Bình. Theo Sở Giao thông vận tải, dự án trên phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển giao thông của tỉnh; phục vụ nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa của huyện Nam Sách, TP Hải Dương và các huyện phía đông nam tỉnh với tỉnh Bắc Ninh; rút ngắn quãng đường và thời gian lưu thông đến TP Bắc Ninh, giảm tải cho quốc lộ 18, quốc lộ 38, tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
UBND tỉnh đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Giao thông vận tải và một số sở, ngành, địa phương liên quan nghiên cứu đề xuất trên trước khi báo cáo để UBND tỉnh quyết định.
* Chậm giải phóng mặt bằng quốc lộ 18 đoạn qua Chí Linh
Đến nay, thị xã Chí Linh mới bàn giao cho nhà thầu 2,92 km trong tổng số 3,7 km mặt bằng thi công Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 Bắc Ninh - Uông Bí (Quảng Ninh) đoạn qua thị xã Chí Linh.
Dự án trên thi công từ ngày 31-3-2015 nhưng do vướng về mặt bằng nên bị chậm tiến độ, ảnh hưởng đến việc đi lại và gây ô nhiễm môi trường. Trước đó, ngày 9-6-2016, Bộ Giao thông vận tải đã họp với UBND thị xã Chí Linh và thống nhất hoàn thành giải phóng mặt bằng trước ngày 30-7-2016.
PV