Đề nghị triệu tập 2 nguyên Phó Chủ tịch Hà Nội đến phiên xử ông Nguyễn Đức Chung

20/06/2022 10:53

Hôm nay 20.6, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trong vụ mua chế phẩm Redoxy - 3C.

Được triệu tập đến tòa với tư cách người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, bà Nguyễn Thị Trúc Chi Hoa (vợ ông Nguyễn Đức Chung) có đơn xin vắng mặt.

Có 3 luật sư vắng mặt tại tòa, trong đó có cả luật sư của cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Tại tòa, các luật sư đề nghị triệu tập hai nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản, Nguyễn Thế Hùng, các điều tra viên.

Các luật sư cũng đề nghị HĐXX tiến hành các thủ tục chung theo quy định của pháp luật để triệu tập đại diện Công ty Watch Water (Đức) và ông Deepak Chopra (Tổng giám đốc Công ty Watch Water) đến tòa với tư cách nhân chứng.

Bị cáo Nguyễn Đức Chung tại tòa

Về phần mình ông Nguyễn Đức Chung đề nghị triệu tập nguyên Phó Giám Sở Tài Chính đến tòa và không có ý kiến về việc luật sư của mình vắng mặt.

Đại diện VKS cho rằng, yêu cầu triệu tập một số người như ông Hùng, Toản, các điều tra viên..., quá trình xét xử, HĐXX có thể xem xét yêu cầu này của các luật sư.

Đối với yêu cầu triệu tập đại diện Công ty Watch Water (Đức) và ông Deepak Chopra (Tổng giám đốc Công ty Watch Water) đến tòa, theo đại diện VKS việc này không cần thiết vì trước đó đã có lời khai đầy đủ của ông Chopra.

Bị cáo Nguyễn Đức Chung được dẫn giải vào phòng xét xử

Sau khi hội ý, HĐXX cấp phúc thẩm cho hay, đề nghị triệu tập người liên quan, trong đó có hai nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội là không cần thiết vì quá trình điều tra, CQĐT đã lấy nhiều lời khai của ông Nguyễn Doãn Toản và Nguyễn Thế Hùng.

Đối với yêu cầu triệu tập các điều tra viên, và triệu tập nguyên Phó giám đốc Sở Tài Chính Hà Nội, theo HĐXX, quá trình giải quyết vụ án, nếu thấy liên quan sẽ cho triệu tập sau.

Các bị cáo tại tòa

Trước đề nghị triệu tập đại diện Công ty Watch Water (Đức) và ông Deepak Chopra (Tổng giám đốc Công ty Watch Water), HĐXX cho rằng, trước khi diễn ra phiên tòa đã nhận được bản kiến nghị của luật sư Nguyễn Huy Thiệp.

Ông Thiệp có nộp kèm những tài liệu liên quan đến Công ty Watch Water (Đức) và ông Deepak Chopra. Những tài liệu trên do luật sư thu thập, nhưng trên cơ sở đó, HĐXX có thể xem xét các tài liệu này.

Đối với việc đề nghị triệu tập những người liên quan khác, HĐXX thấy, quá trình điều tra đã lấy lời khai đầy đủ của những người này nên việc triệu tập họ đến tòa là không cần thiết.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Đề nghị triệu tập 2 nguyên Phó Chủ tịch Hà Nội đến phiên xử ông Nguyễn Đức Chung