Theo Sở Giao thông vận tải, việc lắp bổ sung đèn cảnh báo, biển cảnh báo để lái xe dễ nhận biết chiều cao xe có thể lưu thông qua cổng, hạn chế tình trạng ô tô va chạm.
Cổng khung thép (màu đỏ - trắng) gần hầm chui đường sắt có chiều cao hạn chế nên thường bị ô tô va chạm
Sở Giao thông vận tải đã đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho phép gia cố xà ngang cổng khung thép trước đường hầm chui qua đường sắt từ quốc lộ 18 vào quốc lộ 37, đi qua khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc (TP Chí Linh); đồng thời lắp bổ sung đèn cảnh báo, biển cảnh báo từ xa tại khu vực này.
Theo Sở Giao thông vận tải, việc lắp bổ sung đèn cảnh báo, biển cảnh báo để lái xe dễ nhận biết chiều cao xe có thể lưu thông qua cổng, hạn chế tình trạng ô tô va chạm. Trong tháng 3, hai lần xe chở container đã va vào cổng khung thép này làm cong, gãy mối nối xà ngang, gây ùn tắc giao thông. Cổng khung thép được xây dựng cùng hầm chui đường sắt nhằm khống chế chiều cao tối đa của các phương tiện là 4,35 m (cầu đường sắt cao 4,5 m). Đơn vị quản lý quốc lộ 37 đã sửa chữa và lắp đặt lại nhưng vẫn còn nguy cơ xảy ra va chạm do quốc lộ 37 có nhiều xe chở container đi qua, trong đó có một số xe cao trên 4,35 m.
TIẾN HUY