Giao thông - Đô thị

Đề nghị Chính phủ Hà Lan viện trợ 5 trạm xử lý nước thải

PV 09/01/2024 09:09

UBND tỉnh Hải Dương vừa đề nghị Đại sứ Hà Lan tại Hà Nội, cơ quan Invest International xem xét, chấp thuận dự án thu gom và xử lý nước thải cho một số địa phương được sử dụng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại.

gl33.jpg
Thị trấn Gia Lộc là một trong những đơn vị nằm trong đề nghị được hỗ trợ xây dựng hệ thống nước thải của UBND tỉnh

Đó là dự án thu gom và xử lý nước thải tại TP Chí Linh, thị xã Kinh Môn và các huyện Nam Sách, Gia Lộc, Cẩm Giàng. Nguồn vốn sẽ dùng để xây khoảng 166 km cống tự chảy, 8,9 km tuyến ống áp lực, 9 trạm bơm, 5 nhà máy xử lý nước thải tập trung với tổng công suất 21.000 m3/ngày đêm... Tổng kinh phí đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.

Theo Chương trình phát triển đô thị tỉnh Hải Dương, Chí Linh sẽ lên đô thị loại II trước năm 2030; Kinh Môn lên đô thị loại III trước năm 2025. Các thị trấn Nam Sách, Gia Lộc, Lai Cách (Cẩm Giàng) sẽ lên đô thị loại IV trước năm 2030. Việc đầu tư xây dựng hệ thống thu gom, xử lý nước thải cần có nguồn kinh phí lớn nhưng Hải Dương chưa bố trí được cho các đô thị này.

Việc được đầu tư hệ thống thu gom, xử lý nước thải tại các địa phương trên sẽ góp phần cải thiện môi trường, nâng tỷ lệ thu gom xử lý nước thải toàn tỉnh lên trên 30%.

Những năm qua, Hà Lan là đối tác tin cậy của Việt Nam trong lĩnh vực nước và môi trường. Nhiều dự án sử dụng vốn tài trợ của Chính phủ Hà Lan đã và đang được triển khai trên cả nước cũng như Hải Dương, mang lại thay đổi tích cực cho kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị Chính phủ Hà Lan viện trợ 5 trạm xử lý nước thải