Để cuộc vận động “ Ngày vì người nghèo” đạt kết quả cao nhất

28/10/2010 22:16

Để thực hiện tốt CVĐ “Ngày vì người nghèo” không nên chỉ quá chú trọng đến vật chất mà cần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động nhân dânnâng cao nhận thức tương trợ lẫn nhau lúc khó khăn.

Qua 10 năm triển khai, cuộc vận động (CVĐ) “Ngày vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của toàn xã hội và đạt được những kết quả to lớn. Ý nghĩa, mục đích của CVĐ ngày càng thấm sâu, lan tỏa, trở thành một nguồn lực quan trọng giúp người nghèo khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Do đó, hằng năm, từ ngày 17-10 đến 18-11, MTTQ các cấp đã phối hợp với chính quyền tổ chức thực hiện Tháng cao điểm “Vì người nghèo” - trọng tâm của CVĐ với nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, nhiều hoạt động thiết thực làm cho CVĐ thực sự đi vào cuộc sống.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn không ít nơi có tâm lý cho rằng phong trào đã phát động từ lâu nên không cần tổ chức tuyên truyền mà chỉ cần vận động nhân dân đóng góp đủ nguồn quỹ "Vì người nghèo" theo chỉ tiêu đã giao. Cách tổ chức thực hiện CVĐ như trên đã làm mất đi ý nghĩa sâu sắc của CVĐ. Thực tế cho thấy, bất cứ phong trào, CVĐ nào được tuyên truyền rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa đều đạt kết quả cao. Việc làm này hiện chưa được thực hiện tốt ở một số thôn, khu dân cư. CVĐ thường được thực hiện theo cách cử ra một vài cán bộ thôn, khu dân cư đến từng hộ vận động ủng hộ, quyên góp xây dựng quỹ.

Thiết nghĩ, để thực hiện tốt CVĐ “Ngày vì người nghèo” cũng như nhiều CVĐ khác, không nên chỉ quá chú trọng đến vật chất (số tiền ủng hộ nhiều hay ít) mà cần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức,  khơi dậy tinh thần “ lá lành đùm lá rách”, “ thương người như thể thương thân”, đồng lòng, chung sức giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau để CVĐ thực sự đạt hiệu quả cao nhất.

VŨ NGỌC LƯU
(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Để cuộc vận động “ Ngày vì người nghèo” đạt kết quả cao nhất