Đè bẹp Dortmund, Real đặt một chân vào bán kết

03/04/2014 08:25

Trước cựu thù sứt mẻ lớn về lực lượng, Real Madrid không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 3-0 ở lượt đi tứ kết Champions League rạng sáng 3-4.


ro.jpg

Ronaldo và các đồng đội liên tục làm khổ hậu vệ Dortmund

Trước trận đấu, HLV đội khách Jurgen Klopp từng dè dặt cảnh báo về nguy cơ bị vùi dập trên sân Bernabeu. Dù không muốn, ông và các học trò đã phải chứng kiến nguy cơ đó trở thành sự thật.

Số phận trận tứ kết lượt đi sớm được định đoạt với ba bàn trong 57 phút đầu. Gareth Bale, Isco và Cristiano Ronaldo lần lượt lập công giúp CĐV nhà thỏa mãn với cảm giác đòi món nợ mùa trước - khi Borussia Dortmund giành chiến thắng 4-1 ở bán kết lượt đi và chung cuộc 4-3 để đi tiếp.

Tỷ số có thể đã cao hơn nếu thủ môn Roman Weidenfeller không xuất sắc cứu thua trước các pha đệm bóng của Karim Benzema hay cú sút phạt từ 28 m của Bale.

Hôm qua Dortmund phải thi đấu mà không có bảy cầu thủ trụ cột so với đội hình chính đánh bại Real 4-1 ở lượt đi mùa trước. Tổn thất nghiêm trọng nhất rơi vào hàng công khi Mario Gotze và Robert Lewandowski đều vắng mặt. Gotze đã chuyển sang thi đấu cho Bayern Munich từ mùa hè năm ngoái, còn tiền đạo Lewandowski - chính là người lập poker vào lưới Real - phải ngồi ngoài do án treo giò.

Việc hàng công chơi thiếu hiệu quả dẫn đến sức ép dồn lên hai tuyến còn lại của đội khách. Trong thế trận bất lợi đó, Dortmund càng thấm thía với việc mất trung vệ Neven Subotic, hậu vệ cánh Marcel Schmelzer cũng như tiền vệ trung tâm Ilkay Gundogan.

Các pha phối hợp đơn giản của Real dễ dàng qua mặt hàng thủ chỉ còn Mats Hummels là cái tên đáng kể nhất. Khả năng cầm bóng của đội khách cũng giảm hiệu quả rõ rệt khi bộ đôi Xabi Alonso - Luka Modric mặc sức tung hoành.

bale-4601-1396484057.jpg

Real Madrid đang đứng trước cơ hội lớn để trả hận mùa trước

Khai thác được sự sa sút của Dortmund, các cá nhân bên phía Real thi nhau tỏa sáng. Bale trong một ngày thăng hoa đóng góp đáng kể vào chiến thắng. Đầu tiên là bàn mở tỷ số ngay phút thứ tư có vai trò giải tỏa tâm lý cho đồng đội. Cầu thủ xứ Wales cũng có nhiều pha đột phá, kéo giãn hàng thủ đối phương cho Ronaldo, Modric và Benzema rảnh chân dứt điểm.

Ngay như một cầu thủ từng bị chỉ trích mùa này như Isco cũng có thể ghi bàn vào lưới Dortmund. Phút 27, hàng thủ đội khách tỏ ra quá coi nhẹ khi Isco đàng hoàng chỉnh bóng sút chìm vào góc khung thành từ cự ly 17 m.

Trận đấu sớm khép lại từ phút 57 từ một sai lầm kèm người khác của hàng thủ Dortmund. Cặp trung vệ Hummels - Sokratis như bỏ quên Ronaldo ở trung lộ, giúp cầu thủ này dễ dàng băng xuống đối mặt Weidenfeller sau cú chọc khe đơn giản của Modric. Một cú dứt điểm tinh tế sau đó đưa CR7 san bằng kỷ lục ghi 14 bàn trong một mùa giải Champions League của Lionel Messi.

Khoảng thời gian còn lại, Dortmund thay liên tiếp ba cầu thủ nhưng không thành công với mục tiêu ghi bàn trên sân đối phương. Thua 0-3 tại Bernabeu, thầy trò HLV Klopp gần như nói lời chia tay với Champions League năm nay dù còn trận lượt về trên sân nhà.

dor-2270-1396481613.jpg

Danh sách thi đấu và số điểm dành cho từng cầu thủ trên trang Whoscored

THÙY DƯƠNG(VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đè bẹp Dortmund, Real đặt một chân vào bán kết