Bất động sản

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án, công trình

PV 29/09/2023 10:00

Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND cấp huyện chỉ đạo đơn vị chuyên môn và UBND cấp xã tập trung tối đa nguồn lực, giải quyết dứt điểm các nội dung còn có vướng mắc, điểm nghẽn trong giải phóng mặt bằng ở Hải Dương.

W_img_1512.jpeg
Thời gian qua UBND tỉnh có nhiều chỉ đạo liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng. Trong ảnh: Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng tại dự án khu đô thị Tân Phú Hưng trên địa bàn TP Hải Dương

Ngày 27/9, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND cấp huyện rà soát tất cả các dự án đang triển khai thực hiện liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất; chỉ đạo các phòng, đơn vị chuyên môn và UBND cấp xã tập trung tối đa nguồn lực, giải quyết dứt điểm các nội dung còn vướng mắc, điểm nghẽn. Trường hợp vượt quá thẩm quyền hoặc phát hiện các bất cập của quy định pháp luật thì tổng hợp, trao đổi trực tiếp với các sở, ngành tham mưu quản lý lĩnh vực có liên quan trước khi hoàn thiện báo cáo, xin ý kiến tháo gỡ vướng mắc để có các giải pháp tối ưu, hạn chế trường hợp phải báo cáo nhiều lần.

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đề nghị UBND cấp huyện tiếp tục chỉ đạo, yêu cầu UBND cấp xã rà soát, thanh lý, xử lý dứt điểm các hợp đồng giao khoán, thuê thầu đã ký trái quy định (sai đối tượng, không đúng mục đích, thời hạn sử dụng đất…). Ngăn chặn, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm trên đất hành lang, đất nông nghiệp và các vi phạm khác về đất đai. Kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý, kiến nghị xử lý trách nhiệm theo quy định đối với các tập thể, cá nhân có liên quan nếu vẫn tiếp tục để xảy ra sai phạm về đất đai.

Thời gian qua, UBND tỉnh có nhiều chỉ đạo liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn để thực hiện các công trình, dự án, đặc biệt các dự án đầu tư công.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án, công trình