Day dứt của người làm báo

22/06/2023 15:14

Cho đến giờ tôi vẫn day dứt vì chưa giúp được nhân vật trong bài báo của mình tìm được người thân.

Phóng sự "33 năm mòn mỏi tìm con" đăng tải trên Báo Hải Dương

Năm 2022, tôi viết phóng sự "33 năm mòn mỏi tìm con" kể về nỗi ân hận của ông Vũ Văn Học (ở thôn Quảng Cư, xã Cẩm Đoài, Cẩm Giàng) khi đã để lạc mất con.

Năm 1989, con ông Học là anh Vũ Văn Tới (khi đó anh 12 tuổi) cùng các bạn đi mót thóc ở cánh đồng, bị bảo vệ đuổi và chạy đi mất tích. Nghi ngờ con bị giết, ông Học sau đó đã đi đào xới khắp cánh đồng, đăng tin tìm trẻ lạc và đi tìm khắp nơi không thấy. Gia đình ông Học là hộ nghèo duy nhất ở xã Cẩm Đoài, có 6 người con thì anh Tới là người khôn ngoan nhất. Trong câu chuyện với chúng tôi khi đó, người đàn ông 75 tuổi này luôn khóc và dằn vặt. Điều đó ám ảnh tôi.

Sau khi báo đăng, đã có hàng nghìn lượt chia sẻ trên các tài khoản cá nhân, các hội nhóm trên mạng xã hội. Tôi cũng đã gửi thông tin đến chương trình "Như chưa hề có cuộc chia ly" của VTV để mong tìm lại được người con của ông Học, nhưng đến giờ vẫn chưa có thông tin gì.

Đó là một điều day dứt của người làm báo, vì tôi đã tự hứa, với hết khả năng của mình, tôi sẽ tìm ra anh Tới, nếu anh còn sống.

CẨM LINH

(0) Bình luận
Day dứt của người làm báo