Dây chuyền thánh giá của Công nương Diana được đấu giá

06/01/2023 15:57

Dây chuyền thánh giá của cố Công nương Diana dự tính đạt 500.000 USD trong phiên đấu giá ngày 6.1.

Món đồ thuộc chương trình đấu giá Royal and Noble thường niên của Sotheby's, kéo dài từ ngày 6 đến 18.1. Avi Aranbaiev, Giám đốc điều hành và Người sáng lập Liori Diamonds, nhận định kỷ vật của hoàng gia có thể bán từ 357.000 đến hơn 500.000 USD.

"Chúng tôi đã thấy những món đồ có giá trị như vậy được bán với giá cao hơn nhiều. Một người thợ kim hoàn có thể làm lại chính xác chiếc vòng này với giá không quá 30.000 USD. Nhưng khi nó gắn liền với tình cảm của công nương thì giá trị không thể đong đếm", ông nói với Page Six.

Cố Công nương Diana trong sự kiện từ thiện của Birthright năm 1987 và mặt dây chuyền bằng thạch anh tím, kim cương. Ảnh: Kho lưu trữ của gia đình Attallah

Cố Công nương Diana trong sự kiện từ thiện của Birthright năm 1987 và mặt dây chuyền bằng thạch anh tím, kim cương. Ảnh: Kho lưu trữ của gia đình Attallah

Trong buổi dạ tiệc từ thiện năm 1987 của Birthright, công nương đã mượn dây chuyền mặt hình thánh giá bằng thạch anh tím và kim cương khổng lồ của thương hiệu Garrard. Bà phối món trang sức cùng váy nhung đen và tím cổ xếp nếp của Catherine Walker theo phong cách baroque.

Theo truyền thống, thạch anh tím tượng trưng cho đặc quyền của hoàng gia. Nhưng việc Công nương Diana chọn đeo mặt dây chuyền bản lớn và dài bất thường thể hiện phong cách táo bạo, đi ngược truyền thống. Người đại diện thương hiệu trang sức Steven Stone của Anh nói với Page Six: "Rất ít người có thể mang một món đồ khác thường như thế, trừ Công nương Diana".

Công nương Diana có mối quan hệ thân thiết lâu năm với Garrard. Ngoài dây chuyền thánh giá, bà từng chọn nhẫn đính hôn bằng kim cương và sapphire nổi tiếng của thương hiệu năm 1981. Ban đầu, dây chuyền thánh giá thuộc về Naim Attallah - cựu giám đốc điều hành nổi tiếng của Garrard, bạn thân của công nương. Sau khi Công nương Diana qua đời, Attallah cất giữ món trang sức từ đó tới nay.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dây chuyền thánh giá của Công nương Diana được đấu giá