Văn hóa - Giải trí

Đấu giá thư tay của Công nương Diana

T.H (theo VnExpress) 27/07/2024 17:50

Hơn 12 bức thư và bưu thiếp của Công nương Diana gửi quản gia sẽ được đấu giá vào ngày 30/7, ước tính thu về hàng nghìn USD.

Bưu thiếp của Công nương Diana dự kiến xuất hiện trong buổi đấu giá. Ảnh: PA Images
Bưu thiếp của Công nương Diana dự kiến xuất hiện trong buổi đấu giá

Theo nhà đấu giá Sworders, những bức thư Công nương gửi cho Violet Collison (biệt danh là Collie) - quản gia cũ của ngôi nhà Park House, nơi Diana sinh ra và lớn lên - sẽ hé lộ nhiều thông tin về cuộc đời bà bao gồm khoảng thời gian chuẩn bị cưới vua Charles, tuổi thơ của thái tử William và hoàng tử Harry.

Trong bài phỏng vấn với CNN ngày 25/7, Luke Macdonald - giám đốc nghệ thuật và di sản của Sworders - cho biết bà Violet Collison có mối quan hệ thân thiết, là một phần không thể thiếu trong cuộc đời Công nương. Bà từng chứng kiến sự ra đởi của Diana và những người con còn lại trong gia đình Spencer. "Với Diana, Công nương cảm thấy Collie luôn ở bên mình", Macdonald nói thêm.

Sau khi Collison nghỉ hưu năm 1973, Công nương thường đến thăm, dành thời gian uống trà tại nhà quản gia cũ. Cả hai giữ thói quen trao đổi thư từ vào các dịp đặc biệt như sinh nhật, Giáng sinh. Diana hay gửi thiệp cảm ơn Collison vì những món quà bà tặng cho Công nương và hai hoàng tử.

Trong một bưu thiếp, Diana viết: "Thật tuyệt vời khi bà tặng hai nhóc con của cháu những món quà Giáng sinh bất ngờ thế này. William tìm thấy bưu kiện và lao vào xé giấy gói trước khi cháu kịp ngăn thằng bé".

Công nương cũng gửi thư cho Collison trước đám cưới với vua Charles khi đó còn là thái tử. Trong thư ngày 8/7/1981 - ba tuần trước hôn lễ, Diana viết trên giấy của cung điện Buckingham: "Trong khi mọi người ở đây tất bật trang trí vào phút chót, cô dâu tương lai vẫn khá bình tĩnh".

Đấu giá thư tay của Công nương Diana - 1
Công nương Diana trong tiệc chiêu đãi các thành viên hoàng gia Anh của cựu tổng thống Đức Richard von Weizsäcker vào tháng 11/1987. Bà sinh năm 1961, mất năm 1997

Một lá thư khác được gửi 10 ngày sau khi Harry chào đời, trong đó Công nương Diana cảm ơn bà Collison đã tặng quà cho em bé. "Bà thật tử tế khi tặng Harry món quà đáng yêu đến vậy, chúng cháu vô cùng cảm động trước tấm lòng của bà", Công nương viết.

Cũng trong bức đó, Diana kể với quản gia cũ rằng con trai lớn - hoàng tử William - rất thích em trai. "William rất thương em và dành toàn thời gian để ôm, hôn Harry. Thật tuyệt khi chứng kiến cảnh tượng này, nếu chúng ta được phép ở gần nhau".

Thư cảm ơn của Công nương Diana được viết vào ngày 25/9/2984. Ảnh: Coutersy of Sworder Auction
Thư cảm ơn của Công nương Diana được viết vào ngày 25/9/1984

Theo Luke Macdonald, những lá thư cho công chúng hiểu thêm về cuộc sống thầm lặng của Vương phi lúc bấy giờ, vượt xa các nghi thức hoàng gia. "Bút tích để lại một lần nữa khẳng định Diana là người dịu dàng, tràn đầy yêu thương, tốt bụng và tử tế đến nhường nào", ông nhận định.

Bên cạnh đó, phiên đấu giá có thiệp mời bà Collison dự đám cưới hoàng gia, thư mời viếng tang lễ của cố Công nương. Hầu hết hiện vật ước tính có giá từ 1.030 USD - 1.545 USD, song Macdonald cho rằng nhiều người quan tâm di vật sẽ trả gấp hai hoặc nhiều lần so hơn mức ban đầu.

"Tất cả nội dung trong thư và bưu thiếp chính là một chương trong cuộc đời Công nương Diana, từ thời thơ ấu đến khi bà qua đời", giám đốc nhận xét.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đấu giá thư tay của Công nương Diana