"Đâu cần thanh niên có, việc gì khó thanh niên làm"

26/03/2021 09:36

Thực hiện lời dạy của Bác: "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó thanh niên làm", tuổi trẻ Hải Dương nguyện tiếp bước cha anh sẵn sàng xung kích, tình nguyện xây dựng tỉnh Hải Dương ngày một phát triển, giàu đẹp, văn minh.

Hôm nay 26.3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa tròn 90 tuổi.

90 năm về trước, tổ chức Đoàn ra đời, ghi dấu mốc lịch sử trọng đại của thế hệ trẻ Việt Nam. Từ đây những người cộng sản trẻ tuổi, những thanh niên yêu nước đã có tổ chức riêng của mình đặt dưới sự lãnh đạo, rèn luyện thường xuyên, trực tiếp, toàn diện về mọi mặt của Đảng.

90 năm qua, tổ chức Đoàn đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, thực sự là đội dự bị tin cậy của Đảng, là lực lượng đông đảo, đội quân xung kích cách mạng, trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên Việt Nam. Lớp lớp đoàn viên thanh niên với tinh thần yêu nước nồng nàn, luôn xung kích, tình nguyện dám đón lấy những nhiệm vụ nặng nề, dám đi đến những nơi khó khăn, gian khổ, dám suy nghĩ sáng tạo... để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tinh thần "đâu cần thanh niên có, việc gì khó thanh niên làm", đoàn kết, gắn bó với nhân dân và không ngừng học tập, rèn luyện phấn đấu đã trở thành truyền thống vẻ vang của Đoàn.

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 gần 2 tháng qua tại Hải Dương, một lần nữa chúng ta lại thấy những truyền thống ấy được phát huy bằng những việc làm thiết thực, cụ thể của tuổi trẻ.  

Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là dịp để thế hệ trẻ hiểu hơn truyền thống lịch sử và những chặng đường vẻ vang mà Đoàn đã đi qua, tiếp tục phát huy truyền thống, bài học kinh nghiệm của các thế hệ đi trước trong chặng đường mới.

Với tinh thần xung kích, dám nghĩ, dám làm, ham học hỏi, ham hiểu biết, tuổi trẻ Hải Dương sẽ  không ngừng học tập, rèn luyện để làm chủ tri thức, thích ứng với yêu cầu đặt ra của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Mỗi đoàn viên thanh niên phải trang bị cho mình thật đầy đủ kiến thức, kỹ năng, sẵn sàng đảm nhận vai trò làm chủ đất nước thời kỳ hội nhập. Trước mắt, thanh niên phải là lực lượng đi đầu trong thực hiện chuyển đổi số, trong khởi nghiệp, phát triển kinh tế, xây dựng quê hương, đất nước, thực hiện các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra. Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, lực lượng thanh niên phát huy quyền làm chủ, tích cực đi bỏ phiếu và tham gia các hoạt động phục vụ cuộc bầu cử. Những người trẻ được giới thiệu ứng cử cần tự tin xây dựng chương trình hành động, khẳng định bản lĩnh, khả năng của mình để giành được sự tín nhiệm của cử tri.

Trong bối cảnh các thế lực thù địch không ngừng tấn công nền tảng tư tưởng của Đảng, thanh niên cần giữ vững ý chí, niềm tin sắt son với Đảng, với con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng ta đã chọn. Mỗi tổ chức Đoàn cần tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để tập hợp đông đảo thanh niên tham gia các hoạt động do Đoàn tổ chức. Tăng cường giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, tổ chức nhiều phong trào thi đua, các hoạt động thiết thực, tạo điều kiện để thanh niên phát huy năng lực, sở trường cống hiến sức mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là khi tỉnh ta đang chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19.

Thực hiện lời dạy của Bác: "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó thanh niên làm", tuổi trẻ Hải Dương nguyện tiếp bước cha anh sẵn sàng xung kích, tình nguyện xây dựng tỉnh Hải Dương ngày một phát triển, giàu đẹp, văn minh.

HẢI DƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó thanh niên làm"