Đào tạo giáo viên theo hướng tiếp cận năng lực

15/05/2015 10:27

Để thực hiện tốt việc kiểm tra đánh giá theo hướng chú trọng năng lực của người học, cần tập trung bồi dưỡng các kỹ năng cho người học...


Ngày 14-5, Trường Cao đẳng Hải Dương tổ chức hội thảo khoa học “Đào tạo giáo viên theo hướng tiếp cận năng lực” cụm 13 trường cao đẳng sư phạm, cao đẳng và đại học đào tạo ngành sư phạm các tỉnh phía Bắc và miền Trung.

Tại hội thảo, các giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Hải Dương đã trình bày 7 bài giảng, giáo án ở các chuyên ngành sư phạm toán-tin, ngữ văn, giáo dục lý luận chính trị, giáo dục mầm non và giáo dục tiểu học, cụ thể hóa những phương pháp dạy học theo hướng tiếp cận năng lực. Các đại biểu cùng thảo luận về mô hình đào tạo giáo viên theo năng lực nghề nghiệp đang được nghiên cứu tại Trường Cao đẳng Hải Dương. Các ý kiến tại hội thảo khẳng định để đạt được thành công trong quản lý dạy học chuyển tiếp từ tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực, cần đổi mới đồng bộ các yếu tố nội dung chương trình, tổ chức giảng dạy và đánh giá xác thực. Để thực hiện tốt việc kiểm tra đánh giá theo hướng chú trọng năng lực của người học, cần tập trung bồi dưỡng các kỹ năng cho người học, đánh giá bằng sản phẩm và khảo sát thực tế.

PV


(0) Bình luận
Đào tạo giáo viên theo hướng tiếp cận năng lực