Đánh trống thu bài sớm 5 phút, điểm thi phải bù giờ cho thí sinh

29/06/2023 14:18

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong buổi thi sáng nay, một điểm thi ở Hà Nội đã đánh trống thu bài sớm 5 phút, sau đó đã bù giờ cho thí sinh. Cả nước có 24 thí sinh vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật.

Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin của thí sinh trước khi vào phòng thi. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)

Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin của thí sinh trước khi vào phòng thi

Trong buổi thi bài thi tổ hợp sáng nay, 29.6, trưởng điểm thi điểm thi Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) đã đánh trống sớm hết giờ làm bài sớm 5 phút so với thời gian quy định, sau đó điểm thi đã bù giờ cho thí sinh. Vì vậy, tại điểm thi này, thí sinh làm bài thi muộn hơn so với các điểm thi khác.

Đây là thông tin vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết sau buổi thi bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội và Khoa học Tự nhiên.

Cũng theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong buổi thi này, cả nước có 24 thí sinh vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật.

Số thí sinh đến dự thi bài thi Khoa học Tự nhiên là 329.815 em trong tổng số 330.741 thí sinh đăng ký, chiếm tỷ lệ 99.72%. Số thí sinh đến dự thi bài thi Khoa học Xã hội là 684.252 em, chiếm tỷ lệ 99,62% so với tổng số 686.862 thí sinh đăng ký dự thi bài thi này.

Thông tin từ các hội đồng thi cho thấy các buổi thi bài thi tổ hợp diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế. Đề thi được đánh giá nằm trong chương trình trung học phổ thông, bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng, vừa sức thí sinh, có sự phân hóa phù hợp. Các Hội đồng thi đã thực hiện tốt các phương án dự phòng nên đã xử lý kịp thời các tình huống bất thường, bảo đảm tổ chức thi an toàn, nghiêm túc.

Chiều nay, thí sinh dự thi bài thi cuối cùng, môn Ngoại ngữ, theo hình thức thi trắc nghiệm, thời gian làm bài là 60 phút.

Theo TTXVN



(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh trống thu bài sớm 5 phút, điểm thi phải bù giờ cho thí sinh