Chính trị

Danh sách các cơ quan dự kiến sẽ chuyển tới Khu hành chính tập trung tỉnh Hải Dương

PV 12/10/2023 08:00

Theo tờ trình phê duyệt Đề án sắp xếp trụ sở cơ quan nhà nước trên địa bàn TP Hải Dương sẽ có 24 cơ quan, đơn vị chuyển tới Khu hành chính tập trung với tổng biên chế được giao 832 người.

W_tru-so-so-4t.jpg
Sở Thông tin và Truyền thông nằm trong danh sách này

Đó là các cơ quan: Tỉnh ủy; HĐND; UBND tỉnh; Ủy ban MTTQ tỉnh; các Sở: Tài chính; Tư pháp; Xây dựng; Tài nguyên và Môi trường; Thông tin và Truyền thông; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Khoa học và Công nghệ; Kế hoạch và Đầu tư; Công thương; Nội vụ; Y tế; Giao thông vận tải; Giáo dục và Đào tạo; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lao động, Thương binh và Xã hội. Ngoài ra còn có Thanh tra tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Hội Nông dân, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh.

Sau khi các cơ quan di chuyển sẽ có 25 trụ sở với diện tích đất 93.967,7 m2, diện tích nhà 468.130,2 m2 phải xử lý, sắp xếp. Sở Tài chính đề xuất 3 trụ sở chuyển sang đất giáo dục, 9 trụ sở giữ nguyên đất trụ sở để bố trí cho một số cơ quan của TP Hải Dương, 3 trụ sở chuyển sang đất công cộng, công viên, cây xanh... 10 trụ sở bán để tạo nguồn đầu tư xây dựng Khu hành chính tập trung tỉnh.

Các trụ sở dự kiến bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất gồm: Thanh tra tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài nguyên và Môi trường, Hội Nông dân tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tư pháp, Sở Xây dựng, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Uỷ ban MTTQ tỉnh.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Danh sách các cơ quan dự kiến sẽ chuyển tới Khu hành chính tập trung tỉnh Hải Dương