Tin tức

Đánh bạn nhậu chấn thương sọ não chỉ vì mâu thuẫn nhỏ

THÀNH ĐẠT 17/09/2023 10:12

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ khi uống bia, Nguyễn Văn Khoa đã đánh anh Nguyễn Danh Thơm ở Chí Linh (Hải Dương) bị chấn thương sọ não, phải sống đời thực vật.

W_499e59da-75d3-4953-b311-c14c12dd52a7.jpeg
Anh Thơm phải sống cảnh thực vật

Người sống thực vật

Trong căn nhà mới xây của gia đình anh Nguyễn Danh Thơm (sinh năm 1985, trú tại khu dân cư số 1, phường Phả Lại, Chí Linh) vào buổi chiều đầu tuần chỉ có tiếng trẻ con. Vào nhà, đứa con trai lớn đang ngồi trông anh Thơm bị nằm liệt giường, vợ anh đi đón con nhỏ 4 tuổi ở trường mẫu giáo.

Ròng rã 5 tháng nằm viện với số tiền điều trị hơn 300 triệu đồng, anh Thơm vẫn trở thành người sống thực vật, thân mình chỉ còn da bọc xương cùng những cơn đau hành hạ. Anh Thơm không thể tự chủ trong sinh hoạt cá nhân, phải ăn uống qua đường ống dẫn. Việc chăm sóc chồng và các con đặt lên đôi vai của chị Nền, vợ anh. Dù anh hôn mê không có phản ứng gì, chị vẫn vững niềm tin là đôi mắt của anh có thể đón nhận mọi việc.

“Chồng tôi bị người ta đánh đến nông nỗi này, giờ chỉ nằm một chỗ, tôi chỉ mong sao anh Thơm sống khỏe, có thể phục hồi để 3 mẹ con có chỗ dựa”, chị Nền xúc động nói.

Ở địa phương, vợ chồng anh Thơm vốn là những người chăm chỉ, hiền lành. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ cách đây 9 tháng tại một quán bia, anh Thơm đã bị đánh dẫn đến chấn thương sọ não.

Nguyễn Văn Khoa (sinh năm 1984, trú tại phường Tân Dân, cùng ở TP Chí Linh) và anh Thơm là bạn học. Khoảng 21 giờ 15 ngày 4/12/2022, tại quán bia Công Hương ở phường Văn An (Chí Linh), Khoa gặp và xin số điện thoại của anh trai anh Thơm, nhưng anh Thơm không cho nên dẫn đến cãi nhau. Anh Thơm chửi Khoa thì Khoa đứng dậy cầm điện thoại gõ vào đầu anh Thơm, tát liên tiếp nhiều nhát làm anh Thơm bị ngã. Khi anh Thơm đứng dậy thì Khoa tiếp tục dùng dép đập vào đầu, đá vào ngực anh Thơm thì được mọi người trong quán can ngăn nên Khoa không đánh nữa.

5 phút sau, anh Thơm đi ra tiếp tục ngồi uống bia với Khoa. Khoa nói với anh Thơm: “Tôi xin lỗi bạn” thì anh Thơm trả lời: “Vừa nãy bạn tát tôi 7 cái thì giờ tôi tát lại 7 cái”. Anh Thơm đứng dậy tát Khoa 1 cái thì Khoa đứng dậy đánh anh Thơm ngã ngửa xuống nền gạch. Dù được mọi người can ngăn nhưng Khoa vẫn tiếp tục đánh anh Thơm nằm bất tỉnh.

W_bccbcb8b-2965-4cba-8961-70383b056ac1.jpeg
Khu vực xảy ra vụ việc tại quán bia Công Hương ở phường Văn An (Chí Linh). Ảnh: Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Hải Dương

Sau đó, Khoa gọi điện cho người nhà đi xe ô tô đến đưa anh Thơm đi viện nhưng anh Thơm không đi nên đã chở anh Thơm về nhà. Đến ngày 5/12/2022, anh Thơm được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Kết quả, anh Thơm bị chấn thương sọ não, gây di chứng sống thực vật, tỷ lệ tổn thương cơ thể 99%.

Kẻ lĩnh án tù

Đầu tháng 9, Tòa án Nhân dân tỉnh Hải Dương xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Văn Khoa về tội giết người.

W_5d510a99-1ed3-48aa-9d82-42214e27443e.jpeg
Bị cáo Nguyễn Văn Khoa tại tòa

Luận tội bị cáo Khoa, bà Phạm Thị Yến, Kiểm sát viên Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương cho biết: “Hành vi của Khoa đánh anh Thơm rất quyết liệt, liên tục, nguy hiểm. Dù đã được can ngăn nhưng Khoa vẫn cố tình thực hiện hành vi nguy hiểm đối với tính mạng anh Thơm, cố tình tước đoạt tính mạng của nạn nhân. Xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ khi uống bia, Khoa đã có hành vi đánh anh Thơm thể hiện tính côn đồ, Khoa phải chịu trách nhiệm hình sự về tội giết người".

Trước ngày diễn ra phiên tòa, gia đình Khoa đã bồi thường cho anh Thơm tổng số tiền 300 triệu đồng. Xem xét các tính chất, mức độ, hành vi, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Văn Khoa 12 năm tù về tội giết người theo điểm n, khoản 1, điều 123 Bộ luật Hình sự và buộc bị cáo phải bồi thường cho anh Thơm 700 triệu đồng.

Qua vụ án đau lòng này và nhiều vụ án khác xảy ra từ mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống, hay trong cơn nóng giận, say xỉn đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về lối sống, văn hóa ứng xử giữa con người với nhau. Việc gây ra tội ác chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt không chỉ tự đẩy mình vào ngõ cụt của cuộc sống mà còn để lại nỗi đau, gánh nặng lớn cho người thân và xã hội.

Nhiều vụ án, vụ việc từng xảy ra liên quan đến rượu bia khiến các đối tượng không kiểm soát được hành vi của bản thân, dẫn đến xô xát, sử dụng bạo lực để giải quyết. Để phòng ngừa, mỗi người cần nâng cao ý thức, tránh lạm dụng rượu bia quá mức dẫn đến mất kiểm soát bản thân. Chính quyền địa phương chủ động nắm tình hình những mâu thuẫn xảy ra trong cuộc sống nhân dân, kịp thời có biện pháp ngăn chặn.

THÀNH ĐẠT
(0) Bình luận
Đánh bạn nhậu chấn thương sọ não chỉ vì mâu thuẫn nhỏ
ss