Đánh bại Fiorentina, Inter Milan chiếm đỉnh Serie A

06/02/2021 06:42

Trận đấu sớm nhất vòng 21 Serie giữa Fiorentina vs Inter Milan đã kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về phía đội khách.

Bàn thắng
Inter Milan: Barella (31'), Perisic (52')

Hành quân tới sân của Fiorentina, huấn luyện viên Conte bất ngờ cất tiền đạo Lautaro Martinez trên băng ghế dự bị để trao cơ hội cho Alexis Sanchez ra sân từ đầu để đá cặp với Romelu Lukaku. Đây là trận đá chính đầu tiên của ngôi sao người Chile kể từ đầu tháng 1.2021 và ngay lập tức anh đã để lại dấu ấn của mình.

Trong thế trận mà các cầu thủ chủ nhà Fiorentina thi đấu khá hưng phấn ở nửa đầu hiệp 1, khi tạo ra nhiều cơ hội sóng gió trước khung thành thủ môn Handanovic, Sanchez đã tỏa sáng bằng đường chuyền thuận lợi cho tiền vệ Barella có bàn mở tỉ số cho đội khách bằng siêu phẩm sút xa đẹp mắt từ ngoài vòng cấm.

Ngoài sự tỏa sáng của Sanchez và Barella, hiệp thi đấu đầu tiên người hùng của Inter phải nhắc tới thủ thành Handanovic, người có không dưới 3 pha cứu thua xuất sắc, đảm bảo sự an toàn cho khung thành đội nhà, giúp Inter Milan có lợi thế dẫn bàn trước khi rời sân nghỉ giữa hiệp.

Bước sang hiệp 2, Fiorentina không còn giữ được sự thanh thoát trong lối chơi, đặc biệt là khi họ sớm nhận thêm bàn thua ngay đầu hiệp 2. Phút 52, hậu vệ Archaf Hakimi có đường ''dọn cỗ'' cho Perisic nhân đôi cách biệt, dập tắt ý chí chiến đấu của các cầu thủ chủ nhà.

Inter Milan tạm thời chiếm ngôi đầu Serie A
Inter Milan tạm thời chiếm ngôi đầu Serie A

4 phút sau bàn thắng của Perisic, tiền đạo Lukaku cũng ghi dấu ấn bằng cú dứt điểm rất quyết đoán làm tung lưới đội chủ nhà. Tuy nhiên, VAR vào cuộc và đã từ chối bàn thắng của chân sút người Bỉ do lỗi việt vị.

Những phút còn lại, Inter Milan là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng đội khách thi đấu cầm chừng, không bung quá nhiều sức. Trong khi đó, Fiorentina dù tạo ra được một vài cơ hội song không thể có được bàn gỡ và chấp nhận thất bại 0-2 ngay trên sân nhà.

Chiến thắng nhẹ nhàng này giúp Inter Milan có được 47 điểm, lần đầu tiên ở mùa giải này vươn lên dẫn đầu BXH với 1 điểm nhiều hơn AC Milan và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Với Fiorentina, thất bại này khiến đội chủ nhà dậm chân ở vị trí thứ 12 trên BXH với 22 điểm.

Đội hình thi đấu

Fiorentina: Dragowski; Quarta, Pezzella, Igor; Venuti (Malcuit 73’), Bonaventura, Amrabat, Borja Valero (Kouame 46’), Biraghi; Eysseric (Pulgar 73’), Vlahovic (Kokorin 73’).

Inter Milan: Handanovic; Skriniar, De Vrij, Bastoni; Hakimi, Barella, Brozovic, Vidal (Gagliardini 46’), Perisic (Darmian 79’); Sanchez (Martinez 61’), Lukaku (Pinamonti 89’).

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bại Fiorentina, Inter Milan chiếm đỉnh Serie A