Đánh bạc trong công ty

27/08/2022 12:30

Chị Loan đang kiểm hàng thì anh Mạnh đi vào thông báo:

- Em nghe tin gì chưa? Bên kho vừa bị bắt bạc đấy.

Anh Mạnh vừa dứt lời, chị Loan tỏ vẻ bất ngờ:

- Bắt bạc á? Công ty bắt hay công an bắt vậy anh?

- Công an huyện họ vừa ập vào bắt tại trận. Giờ đang còng tay, lập biên bản bên trong ấy.

- Có nhiều người bị bắt không anh? Họ chơi nhiều tiền không?

- Anh nghe nói khoảng chục người. Tiền thì anh không biết chính xác nhưng đội ấy thì cứ phải tầm chục triệu trở lên, lại mới lấy lương xong nữa nên chắc chắn số tiền khá lớn đấy.

- Đội này to gan thật đấy. Dám tụ tập tổ chức đánh bạc trong công ty. Mà công ty mình trước đây đã từng hai, ba lần bị bắt đánh bạc rồi. Thế mà vẫn không chừa...

- Thì kiểu rảnh rỗi sinh nông nổi. Buổi trưa người ta tranh thủ nghỉ ngơi, còn mấy ông có máu cờ bạc lại rủ nhau ngồi "bàn tròn". Chơi một vài lần là quen rồi nghiện, không dứt ra được. Mà anh còn nghe nói thằng cầm đầu nhóm này mấy năm trước cũng từng bị bắt vì tội đánh bạc trong công ty rồi. Thế mà vẫn ngựa quen đường cũ.

Chị Loan nghe xong thì lắc đầu:

- Lương công nhân được đáng bao nhiêu đâu. Đi làm tăng ca cả tháng mới được bảy, tám triệu. Thế mà còn sát phạt nhau. Ở nhà vợ con thì trông ngóng từng đồng để lo cho gia đình.

- Anh đi làm lương tháng nào đưa cho vợ tháng ấy, chứ giữ nhiều tiền đôi khi lại bị lôi kéo, nên tốt nhất chỉ giữ đủ tiêu thôi. Với mình cũng có gia đình rồi nên làm gì cũng phải nghĩ đến gia đình, không dám chơi bời.

- Mấy ông đánh bạc sau vụ này thì coi như cũng mất việc luôn. Đang làm yên ổn không muốn, lại cứ muốn “làm giàu không khó”, giờ thì có khi lại phải “ngồi bóc lịch” ấy chứ.

- Mà công ty mình cũng nhiều lần thông báo cho công nhân là không được tụ tập, tổ chức đánh bạc trong công ty rồi chứ có phải không đâu. Thế mà nhiều người vẫn coi thường. Cứ phải đến khi hậu quả ập đến thì mới biết sai.

- Trước ông anh rể em làm công ty cũng bị dụ dỗ đánh bạc, bị bắt. Chị gái em thì đang bầu bí vẫn phải khổ sở lo tiền nộp phạt cho chồng. Sau vụ đấy, ông ấy bị công ty đuổi việc, xong đi xin việc khác cũng khó khăn. Mà nhiều nhà còn vì cờ bạc mà tan cửa nát nhà, có khi nghĩ quẩn làm liều nữa ấy chứ. 

- Cứ phải để công an họ vào cuộc, làm chặt vào thì mới răn đe những người khác được. Mong mấy ông sau lần này thì suy nghĩ chín chắn hơn, biết sai mà quay đầu, đừng bao giờ đâm đầu vào cờ bạc nữa cho gia đình đỡ khổ.

THANH GIANG

(0) Bình luận
Đánh bạc trong công ty