Đảng viên Thanh Hà kỳ vọng ở Đại hội

25/08/2020 09:23

Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra trong các ngày 24-25.8. Các đại biểu tham dự có nhiều ý kiến tâm huyết gửi gắm vào đại hội.

Mở rộng thực hiện bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch UBND

Là 1 trong 5 đơn vị cấp xã thực hiện chủ trương Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã, tôi nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình. Tôi thấy đảm nhiệm hai chức vụ sẽ thuận lợi hơn trong chỉ đạo và thực hiện các nhiệm vụ.

Mối quan hệ giữa cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội có sự gắn kết chặt chẽ. Việc này góp phần khắc phục được tình trạng thiếu thống nhất giữa chủ trương lãnh đạo và tổ chức thực hiện, nhất là tư tưởng trông chờ, ỷ lại, đùn đẩy trách nhiệm giữa bí thư cấp ủy và chủ tịch UBND.

Tôi mong muốn nhiệm kỳ mới, huyện tiếp tục mở rộng thực hiện chủ trương này; quan tâm bồi dưỡng để các đồng chí bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch UBND ở cấp xã đáp ứng tốt nhiệm vụ được giao.

NGUYỄN ĐẮC CHIẾM
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thanh An



Hỗ trợ vốn cho thanh niên


Là đảng viên trẻ tuổi nhất dự đại hội nhiệm kỳ này, tôi rất vinh dự, tự hào. Tôi mong muốn trong nhiệm kỳ 2020-2025, các cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện; tạo điều kiện cho những đảng viên trẻ ưu tú tham gia vào cấp ủy, chính quyền địa phương.

Tôi được biết ở thị trấn Thanh Hà và một số xã khác có nhiều thanh niên mong muốn được khởi nghiệp trên quê hương từ các mô hình sản xuất nông nghiệp sạch nhưng còn thiếu vốn, trong khi tổ chức Đoàn đứng ra tín chấp cho thanh niên vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội không được nhiều. Huyện cần có biện pháp hỗ trợ vốn cho thanh niên làm giàu tại quê hương.

CAO VĂN ĐẠI
Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Thanh Hà




Đầu tư nhiều hơn nữa cho kết cấu hạ tầng


Nhiệm kỳ 2015-2020, huyện đã tập trung mọi nguồn lực, huy động sự ủng hộ của đông đảo nhân dân để đầu tư phát triển mạnh mẽ hệ thống đường giao thông. Cấp xã đã xây dựng nhiều công trình để hoàn thành tiêu chí nông thôn mới. Đến nay, huyện đã thu hút thêm nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực xây dựng, kinh doanh, sản xuất, tạo bước phát triển mới cho địa phương.

Tôi đề nghị Đại hội thông qua chủ trương tăng đầu tư cho kết cấu hạ tầng, ưu tiên vốn cho những công trình giao thông trọng điểm; có các cơ chế, chính sách tốt hơn nữa nhằm thu hút vốn đầu tư từ mọi thành phần kinh tế...

TRỊNH VĂN CƯỜNG
Trưởng Phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện




Tạo động lực để người dân gắn bó với cây vải


Vụ vải năm nay tuy sản lượng không nhiều nhưng đây là một năm tiêu thụ thuận lợi nhất đối với nông dân từ trước đến nay. Vải được xuất khẩu sang nhiều nước, nhiều thị trường cao cấp như Nhật Bản, Mỹ, Australia, Pháp... Năm nay giá vải cao nên người nông dân rất mừng. Để hỗ trợ người dân yên tâm sản xuất và sản xuất theo hướng nông sản sạch, Hội Nông dân huyện đã phối hợp với nhiều cơ quan chuyên môn để hướng dẫn kỹ thuật cho người dân, tạo điều kiện cho nhiều tổ chức hội ở các huyện về tham quan, học hỏi kinh nghiệm. Tôi mong huyện tiếp tục kết nối doanh nghiệp, mở rộng thị trường tiêu thụ để nâng cao giá trị quả vải thiều, tạo động lực cho người dân gắn bó với cây vải...

NGUYỄN THỊ HÀ
Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện

(0) Bình luận
Đảng viên Thanh Hà kỳ vọng ở Đại hội