Đằng sau những bộ váy gợi cảm nhất thảm đỏ Oscar

27/03/2022 20:54

Thảm đỏ giải Oscar là nơi hội tụ những mỹ nhân tài năng với phong cách quyến rũ. Qua năm tháng, trang phục của họ vẫn là đề tài thu hút sự chú ý của giới mộ điệu.

Mẫu váy Valentino màu vàng của Zendaya đã khiến mạng xã hội dậy sóng sau đêm Oscar 2021. Sản phẩm được Giám đốc sáng tạo Pierpaolo Piccioli và các nghệ nhân thực hiện cho Zendaya trong 300 giờ. Theo Vogue, Zendaya diện clutch Balmain cổ điển, giày cao gót Jimmy Choo và điểm nhấn chính là bộ trang sức Bvlgari trị giá 6 triệu USD gồm hai vòng cổ kim cương, hoa tai và đôi nhẫn.

Zazie Beetz tham gia lễ trao giải Oscar 2020 với mẫu váy cúp ngực Thom Browne màu đen, chất liệu vải lấp lánh, phần tua rua cắt nhỏ khéo khoe vòng eo của cô. Nữ diễn viên phối trang phục tinh xảo bằng chiếc vòng cổ Bvlgari đính kim cương và đôi hoa tai phù hợp, cả bộ trang sức trị giá 1,3 triệu USD có điểm nhấn là 84 viên đá ngọc lục bảo ở giữa.

Laura Harrier đã chứng tỏ mình là bậc thầy của thảm đỏ bởi mỗi lần xuất hiện, cô đều thu hút sự chú ý của khán giả nhờ lối trang điểm, phong cách thời trang đặc sắc. Tại lễ trao giải Oscar 2019, nữ diễn viên diện mẫu váy của Louis Vuitton làm thủ công từ lụa crepe màu xanh, được chứng nhận bởi Tiêu chuẩn dệt hữu cơ toàn cầu. Thiết kế này được thêu bằng tay với các hạt thủy tinh, mảnh pha lê Swarovski và sequins đòi hỏi hơn 450 giờ làm việc. Những món đồ trang sức Bvlgari mà cô diện bao gồm vòng cổ bạch kim đính kim cương, rubellite và hơn 30 viên ngọc lục bảo.

Xuất hiện trong bộ đầm đỏ của nhà mốt Saint Laurent, Dakota Johnson khoe trọn bờ vai trần gợi cảm với làn da trắng sứ không tì vết. Nữ diễn viên 50 sắc thái gây ấn tượng với lối trang điểm tự nhiên, nhấn vào đôi môi đỏ cùng kiểu tóc đuôi ngựa buộc cao giản dị.

Lễ trao giải Oscar 2013 là sự kiện đáng nhớ với Anne Hathaway không chỉ bởi cô nhận được tượng vàng danh giá ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc mà còn xoay quanh vấn đề trang phục. Khi biết tin nữ diễn viên tham dự Oscar, thương hiệu Valentino gửi bộ váy để cô khoác lên và sải bước trên thảm đỏ danh tiếng. Tuy nhiên, khi phát hiện Amanda Seyfried được nhận bộ trang phục có thiết kế tương tự, Anne đã ngay lập tức chọn mẫu váy satin màu hồng nhạt của Prada thay thế. Mẫu váy giúp cô khoe được bờ lưng trắng muốt, vóc dáng thon gọn.

Rooney Mara xuất hiện trên thảm đỏ Oscar 2012 với trang phục Givenchy màu trắng. Nữ diễn viên chia sẻ với The Hollywood Reporter về chiếc váy nàng tiên cá bằng ren màu ngọc trai, có áo lót bằng vải sa tanh màu da ở phía sau. Khóa kéo cũng được làm bằng chất liệu satin tự nhiên tương phản với váy. Cô để kiểu mái ngố hình rẽ quạt thời thượng, lối trang điểm tự nhiên nhấn vào đôi môi đỏ.

Marion Cotillard đã nhận được giải Oscar 2008 cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhờ vai diễn ca sĩ nổi tiếng người Pháp Edith Piaf trong phim La Vie en Rose. Cô diện bộ váy tiên cá màu bạc và trắng của John Paul Gaultier Couture. Để trang phục bớt đơn điệu, nữ diễn viên chọn dây chuyền dài kết hợp nhẫn vàng.

Halle Berry đã trở thành nữ diễn viên da màu đầu tiên bước lên bục nhận tượng vàng Nữ diễn viên chính xuất sắc tại lễ trao giải Oscar. Trang phục của cô là chiếc váy bằng lụa taffeta màu đỏ bã rượu, với phần thêu hoa tinh xảo trên ngực váy xuyên thấu. Hình ảnh nàng "miêu nữ" diện bộ váy lộng lẫy đã nhanh chóng chiếm lĩnh trang nhất các mặt báo. Việc nữ diễn viên diện váy Elie Saab lên thảm đỏ Oscar 2002 như một bàn đạp đưa hãng mốt đến với giới thượng lưu của Hollywood.

Chiếc váy màu hồng nhạt của Gwyneth Paltrow do Ralph Lauren tạo ra luôn nằm trong top những chiếc váy tham dự lễ trao giải Oscar đẹp nhất mọi thời đại với thiết kế áo choàng taffeta màu hồng bong bóng có dây đai spaghetti, đường viền cổ chữ V và chân váy bồng bềnh. Nữ diễn viên kết hợp váy với khăn choàng màu hồng cùng tông màu, đeo vòng tay và bông tai kim cương của Harry Winston.

Winona Ryder đã khiến nhiều người mê mẫn không chỉ nhờ vẻ đẹp sắc sảo mà còn ở mái tóc ngắn cá tính. Kiểu tóc pixie với phần mái lấy cảm hứng những năm 1920 giúp vẻ ngoài nữ diễn viên sang trọng hơn. Về phong cách trang điểm, cô chuộng cách đánh son ửng nhẹ mang lại vẻ đẹp trong trẻo. Mẫu váy trắng, ôm sát cơ thể có điểm nhấn ở phần ngực cũng khéo khoe thân hình cân đối của ngọc nữ tại lễ trao giải Oscar 1996.

Công nương xứ Monaco – Grace Kelly – trở thành ngôi sao nổi bật nhất thảm đỏ giải Oscar 1955 nhờ chiếc váy lụa hai dây màu xanh ngọc có giá 142.000 USD. Người thiết kế bộ cánh này là Edith Head - huyền thoại làng mốt với kỷ lục 8 lần đoạt giải Oscar Thiết kế phục trang phim xuất sắc. Thêm vào đó, mái tóc búi cao sang trọng, uốn xoăn góp phần tôn lên gương mặt bừng sáng. Lớp trang điểm tinh tế với một chút màu mắt nude và son môi san hô giúp vẻ ngoài của bà thêm quyến rũ.

"Huyền thoại điện ảnh" Audrey Hepburn đã giành giải Oscar 1954 cho hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc trong bộ phim Roman Holiday. Giới mộ điệu hẳn còn ấn tượng với đôi lông mày rậm đặc trưng kết hợp hoàn hảo với kiểu tóc mái thưa trẻ trung mang đậm dấu ấn của nữ diễn viên. Thật không ngoa khi nói rằng chính phong cách tươi tắn đã giúp bà trở thành tượng đài sắc đẹp mọi thời đại.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đằng sau những bộ váy gợi cảm nhất thảm đỏ Oscar