Dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Bác Hồ tại xã Hiệp Lực

18/05/2020 13:53

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn với Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đọc diễn văn tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 18.5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở xã Hiệp Lực (Ninh Giang) nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Người (19.5.1890-19.5.2020).

Các đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Xuân Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy dự. 

Cùng dự Lễ dâng hương, dâng hoa có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, một số cơ quan của tỉnh; lãnh đạo huyện Ninh Giang, xã Hiệp Lực và đại diện các tầng lớp nhân dân.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn với Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Các đại biểu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển đã ôn lại cuộc đời, sự nghiệp vĩ đại, sự hy sinh, công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, dân tộc; tình cảm đặc biệt, sự quan tâm sâu sắc của Người đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Dương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã báo công với Bác những thắng lợi vẻ vang và thành tựu quan trọng của tỉnh trong những năm qua. Từ một tỉnh nông nghiệp lạc hậu, đến nay, Hải Dương đang trở thành điểm sáng về phát triển kinh tế - xã hội của khu vực đồng bằng sông Hồng và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Kinh tế hằng năm đều tăng trưởng cao hơn bình quân chung của cả nước; cơ cấu kinh tế chuyển dịch nhanh theo hướng công nghiệp hóa. Quy mô kinh tế của tỉnh đứng thứ 11 trong cả nước. Thu ngân sách và thu hút đầu tư đạt kết quả khá cao. Từ năm 2017, Hải Dương là một trong 16 tỉnh, thành phố của cả nước tự cân đối ngân sách và có đóng góp vào ngân sách trung ương. Năm 2019, thu ngân sách của tỉnh đạt trên 20.000 tỷ đồng. 

Hệ thống kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư, nhất là hệ thống giao thông liên tỉnh. Diện mạo đô thị, nông thôn có sự khởi sắc rõ nét. Văn hoá, xã hội có bước phát triển mới; an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống nhân dân được nâng lên. Quốc phòng - an ninh được củng cố và giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội có những chuyển biến tích cực...


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh thắp hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Người

Trước anh linh của Người, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Dương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy hứa tiếp tục phát huy mạnh mẽ truyền thống vẻ vang của dân tộc, của mảnh đất Hải Dương văn hiến, anh hùng, nguyện chung sức, đồng lòng không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, đổi mới, sáng tạo, vượt mọi khó khăn thách thức, quyết tâm xây dựng Hải Dương ngày một giàu mạnh.


Các đại biểu thăm khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Hiệp Lực (Ninh Giang)

Khu Đài tưởng niệm Bác Hồ tại xã Hiệp Lực là công trình văn hóa có ý nghĩa to lớn, kỷ niệm sự kiện Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm và cùng đạp guồng nước chống úng với bà con nông dân trên cánh đồng Sao, thôn Mai Xá ngày 26.7.1962. Đây là lần thứ tư trong 5 lần Bác về thăm và làm việc tại Hải Dương.

HOÀNG BIÊN - THÀNH CHUNG

(0) Bình luận
Dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Bác Hồ tại xã Hiệp Lực