Đảng bộ thị trấn Kẻ Sặt: Quan tâm phát triển đảng viên là người công giáo

22/05/2019 12:52

Đảng bộ thị trấn Kẻ Sặt (Bình Giang) hiện có hơn 260 đảng viên, sinh hoạt tại 11 chi bộ, trong đó có 26 đảng viên là người công giáo.


Ông Nguyễn Văn Hùng (ngoài cùng bên phải) là đảng viên người công giáo làm kinh tế giỏi và hăng hái tham gia các phong trào của địa phương

So với những năm trước, số lượng đảng viên là người công giáo ngày càng tăng. Kết quả này là do địa phương luôn quan tâm, bồi dưỡng, kết nạp đảng viên là người công giáo.

Đồng chí Bùi Văn Quý, Bí thư Đảng ủy thị trấn Kẻ Sặt cho biết hằng năm Đảng bộ thị trấn luôn hoàn thành các chỉ tiêu kết nạp đảng viên. Với gần 50% số dân là đồng bào công giáo, việc tạo nguồn đảng viên là giáo dân có ý nghĩa rất quan trọng đối với thị trấn. Các cấp ủy đảng đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, hiểu biết về đường lối, quan điểm, chính sách về dân tộc, tôn giáo của Đảng, Nhà nước trong nhân dân. Từ đó, tạo sự đoàn kết, chung sức thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng ở địa phương.

Đảng bộ luôn quan tâm phát hiện, bồi dưỡng quần chúng công giáo ưu tú, hội đủ các tiêu chuẩn, điều kiện để xem xét kết nạp Đảng. Công tác phát triển đảng viên mới của địa phương không chạy theo số lượng mà chú trọng chất lượng, kết nạp đảng viên gắn với củng cố, xây dựng tổ chức Đảng.  

Cấp ủy, chính quyền thị trấn luôn giữ mối quan hệ gần gũi với chức sắc công giáo, thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đồng bào công giáo. Vào dịp lễ Noel và một số ngày lễ quan trọng của người công giáo, lãnh đạo thị trấn thường đến thăm, tặng quà, chúc mừng các chức sắc, linh mục, ban hành giáo và đồng bào giáo dân. Đồng thời động viên bà con giáo dân phát huy truyền thống yêu nước, gắn bó, đoàn kết lương - giáo, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sống tốt đời, đẹp đạo, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp. 

Chi bộ khu dân cư số 5 là một trong những chi bộ làm tốt công tác phát triển đảng viên là người công giáo. Thông qua các phong trào của khu dân cư, chi bộ phát hiện những quần chúng ưu tú, xem xét, kết nạp Đảng. Theo ông Đào Xuân Phương, Bí thư Chi bộ khu dân cư số 5, trước đây việc tạo nguồn phát triển đảng gặp nhiều khó khăn do người dân chủ yếu sống bằng nghề chài lưới. Cuộc sống lênh đênh sông nước, nay đây mai đó nên khó tổ chức các hoạt động phong trào. Trước thực tế đó, Chi bộ khu dân cư số 5 đã đẩy mạnh công tác dân vận, thuyết phục bà con lên bờ, ổn định cuộc sống. Đồng thời phát triển hoạt động phong trào. Qua đó phát hiện những nhân tố tích cực. Chi bộ phân công những đảng viên có uy tín, kinh nghiệm theo dõi, giúp đỡ quần chúng rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên. Từ chỗ có 2 đảng viên năm 2008, đến nay khu đã có 8 đảng viên.

Ở Đảng bộ thị trấn có nhiều tấm gương đảng viên là người công giáo tiêu biểu. Họ vừa là những nhân tố tích cực đóng góp vào sự phát triển của địa phương, vừa góp phần củng cố, phát huy khối đoàn kết trong cộng đồng. Ông Nguyễn Văn Hùng, đảng viên Chi bộ khu dân cư số 4 là một ví dụ. Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông còn tích cực với công tác của địa phương. Với vai trò là Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp thị trấn, ông luôn đồng hành, hỗ trợ các thành viên trong sản xuất, nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế. Doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh gỗ của gia đình ông Hùng đang tạo việc làm cho hơn 10 lao động, với mức thu nhập từ 7-10 triệu đồng/người/tháng.

Công tác phát triển đảng viên là người công giáo tại Đảng bộ thị trấn Kẻ Sặt đã tăng cường vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, đảng viên tại khu dân cư có đông giáo dân. Qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị của địa phương. 

HÀ NGA

(0) Bình luận
Đảng bộ thị trấn Kẻ Sặt: Quan tâm phát triển đảng viên là người công giáo