Đảng bộ Quân sự TP Hải Dương làm tốt công tác phát triển đảng viên

23/07/2021 17:37

Dù nguồn kết nạp đảng viên mới không dồi dào song bằng những giải pháp thiết thực, thời gian gần đây, công tác phát triển đảng viên ở Đảng bộ Quân sự TP Hải Dương đã đạt được những kết quả nổi bật.


Đảng viên trẻ Vũ Văn Hiếu (người cầm cờ) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Khẩu đội trưởng trong học tập, huấn luyện

Công tác ở đơn vị trực sẵn sàng chiến đấu, thường xuyên phải tham gia các kíp trực và thực hiện nhiều bài huấn luyện với cường độ cao nhưng chiến sĩ dân quân thường trực Vũ Văn Hiếu, Đại đội pháo phòng không 37 mm-1 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Không chỉ thuần thục các động tác sử dụng pháo, anh Hiếu còn là Khẩu đội trưởng nhanh nhẹn, sáng tạo, có nhiều thành tích nổi bật trong huấn luyện. Điều đó góp phần giúp khẩu đội pháo của anh luôn hoàn thành tốt các nội dung bài tập huấn luyện, được đại đội đánh giá cao. Với những thành tích nổi bật, sự cố gắng không ngừng trong học tập, rèn luyện, đầu tháng 7 này anh Hiếu đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Giống như anh Hiếu, chiến sĩ dân quân thường trực Vũ Hữu Đạt cùng ở Đại đội pháo phòng không 37mm-1 cũng vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng cách đây 4 tháng. Ngoài thành tích nổi bật trong huấn luyện và luôn chấp hành nghiêm kỷ luật, anh Đạt còn rất hăng hái trong các hoạt động ngoài huấn luyện, nhất là phong trào tăng gia sản xuất. Trong quá trình rèn luyện, học tập, anh luôn nghiêm túc, chịu khó học hỏi. Nhiều khi đã kết thúc bài tập huấn luyện nhưng anh Đạt vẫn tự nghiên cứu, mày mò tìm hiểu thêm các động tác sử dụng pháo. “Được kết nạp Đảng không chỉ là vinh dự của tôi mà còn là của cả gia đình. Tôi sẽ cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của cấp trên”, anh Đạt nói.

Trung tá Trương Minh Nam, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự TP Hải Dương cho biết do đặc thù là đảng bộ quân đội nên nguồn phát triển đảng không có nhiều vì hầu hết cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ đều đã đứng trong hàng ngũ của Đảng khi còn đang học tập, công tác tại các đơn vị khác trước khi chuyển về đây. Tại một số chi bộ có nguồn thì các chiến sĩ dân quân thường trực tham gia nghĩa vụ quân sự tại đơn vị chỉ có thời gian 24 tháng, trong khi việc phát hiện, bồi dưỡng, kết nạp Đảng có khi bằng thời gian đó. Bên cạnh đó, trình độ văn hóa của các chiến sĩ không đồng đều, nhiều chiến sĩ quá trình phấn đấu không rõ rệt.

Để tháo gỡ khó khăn trên, Đảng ủy Quân sự thành phố đã chỉ đạo các chi bộ khi xây dựng nghị quyết phải xác định rõ kế hoạch bồi dưỡng, phát triển đảng viên cụ thể, sát đối tượng, phù hợp với đặc điểm, tình hình đơn vị và tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ. Để tạo môi trường thi đua, rèn luyện cho quần chúng, đơn vị đã phát động và tổ chức nhiều phong trào thi đua nhằm góp phần làm chuyển biến ý thức tu dưỡng, phấn đấu của đoàn viên thanh niên, từ đó kịp thời phát hiện những quần chúng tiêu biểu để giới thiệu, xem xét, bồi dưỡng đối tượng kết nạp Ðảng. Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ Quân sự TP Hải Dương xác định rõ ngoài phát triển đảng là lực lượng sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, sẽ tập trung thêm vào lực lượng dân quân thường trực.

Nhờ làm tốt các giải pháp đồng bộ trong phát triển đảng viên, từ năm 2020 đến nay, Đảng bộ Quân sự TP Hải Dương đã kết nạp được 5 đảng viên mới. Năm 2021, Đảng bộ Quân sự thành phố có kế hoạch kết nạp từ 2 - 3 đảng viên. Đến đầu tháng 7, đảng bộ đã kết nạp được 4 đảng viên, vượt kế hoạch năm.

TRƯƠNG HÀ

(0) Bình luận
Đảng bộ Quân sự TP Hải Dương làm tốt công tác phát triển đảng viên