Đăng ảnh nhạy cảm của bạn gái cũ lên mạng, lĩnh 39 tháng tù

26/05/2023 19:30

Đào Huy Xuân (sinh năm 1990, trú tại xã Cổ Bì, Bình Giang) đã bị tuyên phạt 39 tháng tù về tội làm nhục người khác và cưỡng đoạt tài sản.

Vụ án do Toà án Nhân dân huyện Bình Giang xét xử sơ thẩm chiều 26.5.

Theo cáo trạng, tháng 10.2021, qua mạng xã hội Facebook, Đào Huy Xuân quen biết chị B.T.H. (sinh năm 1991, trú tại thị trấn Bo, Kim Bôi, Hòa Bình) làm công nhân ở tỉnh Bắc Giang. 

Tháng 11.2021, Xuân và chị H. nảy sinh tình cảm yêu đương, cả 2 thường xuyên gọi điện hình ảnh qua Zalo nói chuyện với nhau. Xuân thường xuyên bảo chị H. cởi quần áo để lộ phần nhạy cảm cho Xuân nhìn, chị H. đồng ý. Trong lúc gọi điện nói chuyện, Xuân sử dụng chức năng chụp ảnh màn hình trên điện thoại chụp lại các hình ảnh chị H. để lộ phần nhạy cảm rồi lưu vào điện thoại của mình.

Trong thời gian yêu nhau, chị H. nói với Xuân chiếc xe máy đang sử dụng là do chị mua trả góp, hiện mỗi tháng phải trả 2,78 triệu đồng. Thấy vậy, Xuân nói với chị H. hàng tháng để Xuân trả tiền mua xe trả góp, chị H. đồng ý. Đến khoảng tháng 5.2022, chị H. chuyển về chung sống với Xuân ở tại xã Cổ Bì (Bình Giang).

Đến tháng 7.2022, Xuân và chị H. phát sinh mâu thuẫn nên chị H. nói với Xuân để chị chuyển ra ngoài ở riêng, nhưng Xuân không đồng ý, yêu cầu chị H. phải trả số tiền 25 triệu đồng Xuân đã trả góp tiền mua xe máy từ tháng 11.2021-5.2022. Nếu không trả tiền thì chị H. phải để lại xe. Do chị H. không có tiền trả Xuân lúc đó nên chị H. đồng ý để lại xe ở nhà Xuân rồi chuyển đến thuê trọ tại xã Tân Trường (Cẩm Giàng).

Ngày 16.10.2022, chị H. đến nhà nói với Xuân về việc cần xe máy để đi về quê có việc gấp và bảo Xuân đưa xe để chị H. đi, Xuân đồng ý. Đến chiều cùng ngày, do muốn dứt khoát với Xuân nên chị H. tự nguyện chuyển số tiền 9 triệu đồng để trả tiền Xuân lo cho chị H. ăn, ở từ tháng 5-7.2022 tại nhà Xuân. Tuy nhiên, Xuân không đồng ý chia tay nên đã yêu cầu chị H. trả lại số tiền 25 triệu đồng, nhưng chị H. không đồng ý vì cho rằng số tiền đó Xuân tự nguyện cho chị.

Sau đó, Xuân nhiều lần gọi điện, nhắn tin, gửi các hình ảnh nhạy cảm của chị H. mà Xuân đã chụp từ màn hình lưu trước đó cho chị H., đe dọa đòi chị H. phải trả 25 triệu đồng, nếu không sẽ đăng các ảnh đó lên mạng nhưng chị H. không trả nên Xuân đã lập nhiều tài khoản Facebook, nhiều lần đăng các ảnh nhạy cảm của chị H. lên mạng xã hội.

Ngày 10.12.2022, chị H. đến Công an xã Cổ Bì (Bình Giang) trình báo sự việc và tố cáo hành vi của Xuân. Ngày 11.12.2022, Công an xã Cổ Bì đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Cơ quan điều tra (Công an huyện Bình Giang) giải quyết theo thẩm quyền. Cùng ngày, Xuân đến Cơ quan điều tra Công an huyện đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

PHẠM THỊ HƯƠNG

(0) Bình luận
Đăng ảnh nhạy cảm của bạn gái cũ lên mạng, lĩnh 39 tháng tù