Văn hóa - Giải trí

Dàn sao phim "Biệt đội đánh thuê 4"

Theo VnExpress 29/09/2023 18:15

"Biệt đội đánh thuê 4" (The Expendables 4) có sự góp mặt của nhiều tên tuổi Hollywood như Sylvester Stallone, Jason Statham và Megan Fox.

Trailer 'Expend4bles'
Tính đến ngày 29/9, phim thu gần 16 tỷ đồng sau bảy ngày ra mắt

Tác phẩm do Scott Waugh đạo diễn, xoay quanh nhóm đánh thuê của Barney Ross (Sylvester Stallone đóng). Các thành viên có nhiệm vụ phải ngăn chặn âm mưu huỷ diệt thế giới của tên tội phạm Suarto Rahmat (Iko Uwais).

The Expendables là loạt phim hành động kể về nhóm lính đánh thuê chuyên nghiệp. Phần đầu ra mắt năm 2010, do Sylvester Stallone đạo diễn, quy tụ các ngôi sao hành động nổi tiếng thập niên 1980, 1990 như Bruce Willis, Arnold Schwarzenegger. Hai phần tiếp theo lần lượt công chiếu năm 2012 và 2014, đổi đạo diễn và biên kịch. Tổng doanh thu ba phần trước đạt hơn 800 triệu USD.

Sylvester Stallone (vai Barney Ross)

Barney Ross là thủ lĩnh của biệt đội, được đồng minh kính nể bởi sự mưu trí khi thực hiện nhiệm vụ. Theo bạn diễn Jason Statham, Stallone là linh hồn của tác phẩm. "Loạt phim sẽ kém hấp dẫn nếu thiếu đi Stallone", Statham nói.

Nghệ sĩ 77 tuổi là một trong những tài tử hàng đầu Hollywood. Ông đóng chính các thương hiệu phim đình đám như Rocky, Rambo The Expendables. Các tác phẩm Stallone tham gia thu hơn bốn tỷ USD tại phòng vé. Diễn viên từng ba lần được đề cử Oscar và thắng một Quả Cầu Vàng.

Stallone kết hôn người mẫu Jennifer Flavin năm 1997, có ba con gái. Gia đình gây chú ý khi thực hiện chương trình truyền hình thực tế The Family Stallone. Diễn viên Rocky còn có hai con trai với vợ đầu Sasha Czack.

Jason Statham (vai Lee Christmas)

Lee Christmas - nhân vật trung tâm trong phần bốn - cùng Barney Ross dẫn dắt biệt đội truy lùng tên buôn lậu vũ khí Rahmat. Anh là một trong những gương mặt chủ chốt của loạt phim, xuất hiện từ phần đầu tiên.

Statham 56 tuổi, là diễn viên, thợ lặn người Anh. Tài tử nổi tiếng qua loạt phim Fast & Furious, Hobb & Shaw, The Meg. Nghệ sĩ yêu người mẫu Rosie Huntington-Whiteley từ năm 2009, có hai con.

Megan Fox (vai Gina)

Megan Fox lần đầu góp mặt trong series phim với vai đặc vụ CIA Gina - bạn gái cũ của Lee Christmas.

Nghệ sĩ 37 tuổi gắn liền hình ảnh sexy sau phim Transformers (2007). Cô từng đóng gái điếm trong Jonah Hex, vào vai cô gái khêu gợi trong video Love The Way You Lie của Rihanna và Eminem.

Fox từng cưới diễn viên Brian Austin Green năm 2010, có ba con. Sau khi cưới, Fox nhiều lần nộp đơn ly dị nhưng rút lại. Đầu năm 2020, hôn nhân của họ lại trục trặc. Brian Austin Green cho biết Megan Fox chán cuộc sống gia đình, muốn được tự do.

Diễn viên và rapper Machine Gun Kelly, kém cô bốn tuổi, công khai yêu nhau hồi tháng 5/2020. Họ trở thành cặp tình nhân được chú ý bậc nhất Hollywood. Vào tháng 2, minh tinh khóa mạng xã hội, tháo nhẫn đính hôn sau cuộc cãi vã với bạn trai. Theo Pagesix, hiện cả hai gàn gắn mối quan hệ. Hồi tháng 6, minh tinh xuất hiện ở show nhạc của Kelly tại Berlin, Đức.

Randy Couture (vai Toll Road)

Toll Road là chuyên gia về thuốc nổ của biệt đội.

Nghệ sĩ 60 tuổi từng thi đấu tại Ultimate Fighting Championship (UFC), có lối đánh ngã đối thủ rồi tấn công từ phía trên. Randy Couture ba lần là nhà vô địch hạng Heavyweight, hai lần vô địch hạng Light Heavyweight. Năm 2012, Couture được vinh danh tại Đại sảnh Danh vọng Thể thao Quốc tế (ISHOF) ở Chicago, Illinois.

Couture trải qua hai cuộc hôn nhân, có ba con và ba cháu.

Dolph Lundgren (vai Gunner)

Gunner là lính đánh thuê người Scandinavia. Anh hay nhậu nhẹt, hẹn hò với những cô nàng trên mạng xã hội. Đây là nhân vật hài hước, giúp phim giảm bớt không khí căng thẳng.

Tài tử tên thật là Hans Lundgren, 66 tuổi, gắn bó Biệt đội đánh thuê từ phần đầu. Nghệ sĩ được biết đến với phim Rocky IV (1985), Masters of the Universe (1987), Showdown in Little Tokyo (1991), Universal Soldier (1992), Johnny Mnemonic (1995). Năm 2004, Lundgren đạo diễn tác phẩm đầu tay The Defender.

Năm 1994, nghệ sĩ kết hôn với nhà thiết kế trang sức Anette Qviberg, có hai con gái. Cả hai ly hôn năm 2011. Hồi tháng 7, tài tử cưới huấn luyện viên cá nhân người Na Uy Emma Krokdal, kém Lundgren 38 tuổi. Theo MSN, Lundgren chống chọi căn bệnh ung thư thận từ năm 2015 đến nay.

50 Cent (vai Easy Day)

Easy Day là thành viên mới của đội, từng làm lính thủy đánh bộ.

50 Cent tên thật là Curtis James Jackson III, 48 tuổi. Rapper có nhiều album ăn khách như The MassacreGet Rich or Die Tryin', giành 14 đề cử Grammy và thắng một cúp vàng. Anh từng xuất hiện trong các phim Spy (2015), Escape Plan (2018, 2019).

50 Cent dính nhiều scandal, từng ngồi tù sáu tháng vì tội bán bốn lọ cocaine cho cảnh sát chìm năm 1994. Năm 2002, rapper bị buộc tội tàng trữ vũ khí. Anh bị kết án hai năm quản chế vào tháng 7/2005 vì hành hung khán giả. Nghệ sĩ có hai con trai với bạn gái cũ.

Jacob Scipio (vai Galan)

Thành viên mới Galan là con trai của Galgo (Antonio Banderas), từng xuất hiện trong The Expendables3 (2014).

Diễn viên 30 tuổi, được biết đến với các vai diễn trong Bad Boys For Life (2020), The Outpost (2020) và Without Remorse (2021).

Levy Tran (vai Lash)

Lash, thành viên mới của biệt đội, có kỹ năng sử dụng dây xích để chiến đấu. Lash gây ấn tượng bởi vẻ ngoài gợi cảm, khỏe khoắn.

Diễn viên gốc Việt 40 tuổi, sinh tại California (Mỹ), từng góp mặt trong Shameless (2011), Fast and Furious 7 (2015), The Haunting of Hill House (2018). Cô nổi tiếng bởi vẻ ngoài sexy và những hình xăm dày đặc trên khắp cơ thể, từng tham gia show truyền hình Guy Code của MTV và làm người mẫu cho những tạp chí chuyên về hình xăm.

Andy Garcia (vai Marsh)

Marsh là đặc vụ CIA, từng làm việc cùng Barney nhiều năm trước. Ông thuyết phục nhóm đánh thuê thực hiện nhiệm vụ tiêu diệt Rahmat.

Tài tử 67 tuổi sinh tại Havana, Cuba. Ông bắt đầu nghiệp diễn qua vai không tên trong tập đầu tiên của series Murder, She Wrote (1992). Năm 1987, Garcia được nhiều tờ báo khen ngợi khi vào vai George Stone trong phim The Untouchables của đạo diễn Brian De Palma. Năm 1990, ông đóng trùm Vincent Corleone trong Bố già 3. Sự nghiệp điện ảnh của Andy Garcia chủ yếu xoay quanh các tác phẩm chính trị căng thẳng hoặc phim về mafia.

Năm 1982, Garcia kết hôn với Marivi Lorido. Ông có bốn con, ba gái và một trai.

Iko Uwais (vai Rahmat)

Siêu sao võ thuật Indonesia đóng phản diện Rahmat. Nhân vật này từng là quân nhân, sau trở thành tay buôn lậu vũ khí, âm mưu đánh cắp kíp nổ hạt nhân.

Nghệ sĩ 40 tuổi, tập Pencak Silat từ năm 10 tuổi. Uwais được đạo diễn Gareth Evans phát hiện tài năng, thuyết phục đóng phim. Uwais được biết đến qua The Raid (2011, 2014), Headshot (2016), Mile 22 (2018), The Night Comes for Us (2018), Stuber (2019) và series Wu Assassins.

Anh kết hôn với ca sĩ Audy Item năm 2012, có hai con gái.

Tony Jaa (vai Decha)

Decha là một tu sĩ, từng tham gia biệt đội. Anh có kỹ năng ra đòn nhanh và chính xác, gắn bó cùng Lee Christmas trong nhiều nhiệm vụ.

Diễn viên 47 tuổi là một trong những siêu sao võ thuật Thái Lan. Anh thành thạo các bộ môn Muay Thai, Aikido, Capoeira, Wu Shu, Karbi Krabong và Taekwondo. Sau khi đảm nhận vai trò diễn viên đóng thế trong các phim võ thuật, Tony Jaa nhanh chóng lọt vào mắt xanh của Pranchya Pinakaew, đạo diễn Ong-bak (2003). Tác phẩm gây tiếng vang toàn cầu, thu 20 triệu USD.

Fast & Furious 7 (2015) là dự án tiếng Anh đầu tiên của Tony Jaa. Diễn xuất với nhiều pha hành động mạo hiểm, uy lực của anh trong các cảnh nghẹt thở đối kháng với Paul Walker khiến người hâm mộ loạt phim hài lòng. Tony Jaa kết hôn Piyarat Chotiwattananont năm 2011, có hai con.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dàn sao phim "Biệt đội đánh thuê 4"