Đời sống

Dân mạng rủ nhau "tránh siêu bão Yagi ở công ty để nhân 30 lần lương"

HQ (theo VTC News) 06/09/2024 09:15

Nhiều sự kiện liên quan siêu bão Yagi trên Facebook hút dân mạng, với 2 xu hướng trái ngược gồm nghỉ học, nghỉ làm ngày siêu bão đổ bộ, hoặc đi làm để có lương cao.

Dân mạng rủ nhau đi làm nhân ngày siêu bão Yagi đổ bộ đất liền để tăng lương.
Dân mạng rủ nhau đi làm nhân ngày siêu bão Yagi đổ bộ đất liền để tăng lương

Siêu bão Yagi với nhiều kỷ lục đáng sợ của nó như tăng cấp độ nhanh nhất, siêu bão mạnh nhất năm 2024, top 3 siêu bão đạt cấp 16 trở lên khi hoạt động trên Biển Đông... đang là chủ đề được người dân quan tâm nhiều nhất trong vài ngày qua. Điều này thể hiện qua sự xuất hiện nhiều sự kiện liên quan trên Facebook.

Sự kiện thu hút nhiều thành viên nhất là "Nghỉ học, nghỉ làm ngày siêu bão Yagi đổ bộ đất liền", hiện có hơn 114 nghìn người quan tâm.

"Khi nhìn thấy sự kiện này được tạo hôm 3/9, tôi nghĩ trời ơi, vừa nghỉ lễ mà đã muốn lấy cớ có bão để nghỉ nữa, sao lười quá vậy? Nhưng về sau theo những tin tức về siêu bão Yagi được cập nhật liên tục, mới thấy dù muốn dù không, người dân một số địa phương sẽ phải nghỉ làm, nghỉ học. Hy vọng mọi người đều được an toàn", Phương Anh, 25 tuổi, sống ở Hà Nội chia sẻ.

Còn Lâm Nguyên, 23 tuổi cho biết ban đầu cô tham gia sự kiện "chỉ là a dua cho vui", nhưng cũng từ đó mà quan tâm nhiều hơn đến việc cập nhật thông tin về siêu bão Yagi và chuẩn bị đối phó với nó: "Hôm qua đi làm về tôi đã ghé siêu thị mua ít thức ăn và đồ dùng, sợ rằng chiều thứ 6 mưa to khó di chuyển. Tôi cũng gọi điện cho ông bà ngoại ở Quảng Ninh để hỏi han việc chuẩn bị chống bão, dặn mọi người phải cẩn thận hết sức".

Bên cạnh "nghỉ học, nghỉ làm", một số sự kiện Facebook được tạo ra với nội dung trái ngược, đó là tránh siêu bão ở Yagi ở công ty, tăng ca trong những ngày bão đổ bộ để nhận mức lương cao. Trong đó, sự kiện mang tên "Làm việc xuyên bão số 3 Yagi nhận X30 lương" thu hút gần 10 nghìn người.

Chị Lê Thị Mai (nhân viên văn phòng, quận 1, TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: "Mọi người nghĩ mạo hiểm đi làm trong cơn bão là điên rồ, nhưng thực tế là nhiều công ty như công ty tôi hứa sẽ tăng lương 200% cho ngày làm việc trong thời tiết xấu. Thật khó để từ chối cơ hội kiếm thêm thu nhập trong thời buổi kinh tế khó khăn".

Tuy nhiên, bảo đảm an toàn vẫn là điều mọi người nghĩ đến đầu tiên khi đi làm hay di chuyển khi có bão.

"Đi làm hay ở nhà, tất cả đều theo hướng dẫn của cơ quan chức năng thôi, an toàn vẫn là trên hết. Ở những địa phương chỉ bị ảnh hưởng như mưa lớn, không có khuyến cáo đặc biệt thì việc vượt qua trở ngại thời tiết để tuân thủ kỷ luật lao động là rất cần, còn ở những địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão thì phải thực hiện đúng khuyến cáo của các cơ quan chức năng", anh L. 31 tuổi, người bấm tham gia vài sự kiện liên quan đến siêu bão Yagi trên mạng, nghiêm túc nói.

Trên mạng xã hội, ngày càng nhiều những dòng trạng thái của cá nhân cập nhật thông tin mới nhất về siêu bão Yagi cùng những lời cảnh báo, nhắc nhở người thân, bạn bè nhằm bảo đảm an toàn và tiện lợi trong công việc, sinh hoạt khi bão đổ bộ.

HQ (theo VTC News)
(0) Bình luận
Dân mạng rủ nhau "tránh siêu bão Yagi ở công ty để nhân 30 lần lương"