Ngân hàng Nhà nước vừa trả lời phản ánh của công dân Trần Thị Thuý Linh (TP Hồ Chí Minh) thông qua Cổng thông tin Chính phủ về việc hơn một tuần nay bà không thể đăng ký mua vàng miếng SJC tại 4 ngân hàng lớn.
Theo phản ánh của bà Trần Thị Thúy Linh (TP Hồ Chí Minh), từ ngày 12/6/2024 đến nay, các ngân hàng quyết định chỉ cho phép người dân mua vàng trong điều kiện đã đăng ký mua vàng SJC trực tuyến để giảm thiểu tình trạng khó khăn và chờ đợi lâu khi mua vàng.
Tuy nhiên, theo bà Linh, cũng chính điều này lại gây khó khăn cho người mua. Đã hơn một tuần nay, bà luôn theo dõi thông báo và truy cập vào đúng 9 giờ sáng để đăng ký mua vàng trực tuyến tại 4 ngân hàng lớn. Nhưng vẫn chưa một lần đăng ký thành công. Bà Linh cũng đã đăng ký ở rất nhiều chi nhánh khác của cả 4 ngân hàng nhưng đều không thể đăng ký được.
Bà Linh đề nghị cơ quan chức năng xem xét, có phương án khắc phục để người dân có thể mua được vàng với giá bình ổn.
Trả lời phản ánh của công dân, Ngân hàng Nhà nước cho biết, thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các giải pháp quản lý thị trường vàng, từ 3/6/2024 đến nay, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức bán vàng miếng SJC thông qua 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) để bán trực tiếp vàng miếng tới người dân.
Sau một thời gian triển khai, để hạn chế tình trạng tụ tập đông người, ngăn chặn hiện tượng thuê người xếp hàng đầu cơ mua vàng tại các điểm bán vàng, 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC thực hiện đăng ký bán vàng trực tuyến.
Ngoài ra, theo báo cáo, Công ty SJC vẫn thực hiện bán vàng miếng trực tiếp tại các điểm thông báo.
VN (tổng hợp)