Khám phá

Đầm sen Hà Nội bắt đầu kín "nàng thơ"

H.A (theo Zing) 27/05/2024 7:27

Từ giữa tháng 5, nhiều thợ ảnh tại Hà Nội kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ chụp ảnh cho các khách hàng tại đầm sen quanh Hồ Tây, phố đi bộ Trịnh Công Sơn...

Dam sen ho Tay anh 1
Mới đầu mùa sen, hoa chưa nở rộ, nhưng các đầm sen ở khu vực Hồ Tây (Hà Nội) đã thu hút nhiều bạn trẻ và gia đình đến chụp ảnh, check-in.
Dam sen ho Tay anh 2
Sen mới chớm nở, khung cảnh chưa ngập tràn sắc hoa, song nhiều người cho biết vẫn lựa chọn đi chụp từ thời điểm này để tránh cảnh đông đúc, xếp hàng.
Dam sen ho Tay anh 3
Để thực hiện được những bộ ảnh ưng ý cùng hoa sen, phần lớn các cô gái đến đây chụp ảnh lựa chọn các trang phục truyền thống như áo yếm, áo dài.
Dam sen ho Tay anh 4
Ngoài ra, nhiều bạn trẻ chọn phong cách lạ hơn với kimono, váy maxi...
Dam sen ho Tay anh 5
Với 5 năm kinh nghiệm chụp ảnh cho khách hàng tại đầm sen Hồ Tây, anh Đào Văn Mạnh cho biết: "Thời điểm hiện tại mới vào đầu mùa sen nhưng hôm nay tôi đã chụp cho 7 khách hàng. Về giá cả thì hiệu ảnh của chúng tôi có nhiều gói chụp khác nhau, dao động từ khoảng 700.000 đến 1.500.000 đồng/người đã bao gồm cả trang điểm, làm tóc và trang phục".
Dam sen ho Tay anh 6
Chỉ mới đầu mùa sen, nhưng nhiều thợ ảnh chia sẻ đã có thể kiếm tiền triệu mỗi ngày thông qua dịch vụ chụp thuê này. Nhiều thợ ảnh tận tình hướng dẫn khách hàng cách tạo dáng sao cho phù hợp nhất với khung cảnh đầm sen.
Dam sen ho Tay anh 7
Anh Duy, thợ chụp ảnh đã có 5 năm kinh nghiệm chụp ảnh ở đầm sen, cho biết: "Nếu tự chuẩn bị trang phục và hoa để chụp, trung bình mỗi cô gái sẽ phải chi từ 500.000 đến 700.000 đồng để thuê thợ chụp một bộ ảnh".
Dam sen ho Tay anh 8
Lần đầu tiên đến chụp ảnh bên đầm sen ở hồ Tây, Phạm Thị Thùy Linh, sinh viên Đại học Thủy lợi, cho biết rất vui vì thời tiết nắng nhẹ vào buổi sáng giúp việc thực hiện bộ ảnh của cô gặp nhiều thuận lợi.
Dam sen ho Tay anh 9
"Hoa sen là một loài hoa rất thân quen với người dân Việt Nam, mang nhiều ý nghĩa đẹp đẽ nên tôi lựa chọn trang phục nón và áo dài để chụp ảnh cho phù hợp nhất. Hoa chưa nở rộ nên địa điểm không quá đông, tôi có thể thoải mái lựa chọn vị trí mong muốn", Thùy Linh chia sẻ thêm.
Dam sen ho Tay anh 10
Sống ở Hà Nội hàng chục năm, nhưng đây là lần đầu chị Nguyễn Thị Giang (quận Thanh Xuân) đến Hồ Tây chụp ảnh với hoa sen. Chị cho biết: "Tôi từng muốn đi chụp ảnh ở đầm sen nhiều lần nhưng vì quá bận công việc nên chưa thể thực hiện được. Hôm nay tận dụng thời gian sau khi tan làm, tôi và đồng nghiệp tạt qua đây chụp ảnh, vì thời gian có hạn nên chúng tôi lựa chọn chụp luôn bằng điện thoại".
Dam sen ho Tay anh 11
Một gia đình người Nhật Bản ghi lại hình ảnh kỷ niệm trước khi về nước. Đơn vị thực hiện bộ ảnh cho biết sau nhiều năm sinh sống tại Việt Nam, gia đình này quyết định ghi lại một bộ ảnh ở các địa điểm ý nghĩa ở Hà Nội để làm kỷ niệm.
Dam sen ho Tay anh 12
Nhiều gia đình cũng đưa con trẻ đến đây để lưu giữ lại những bức ảnh ý nghĩa.
Dam sen ho Tay anh 13
Ngoài ra, tại đây cũng có những quán cà phề nằm ở đầm sen để phục vụ nhu cầu của du khách đến vãn cảnh, thưởng thức trà sen và cần sự yên tĩnh.
H.A (theo Zing)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đầm sen Hà Nội bắt đầu kín "nàng thơ"
    ss