Đâm dao ở trường mẫu giáo Trung Quốc, 6 người chết

10/07/2023 13:20

Ít nhất 6 người thiệt mạng, một người bị thương trong vụ đâm dao tại trường mẫu giáo ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Cảnh sát tỉnh Quảng Đông, đông nam Trung Quốc, thông báo đã bắt nam nghi phạm Ngô Mỗ Kiệt, 25 tuổi, thực hiện vụ đâm dao trong trường mẫu giáo ở huyện Liêm Giang, phía nam tỉnh này lúc 7 giờ 40 (6 giờ 40 giờ Hà Nội) ngày 10.7.

Người dân địa phương cho hay nghi phạm mang dao xông vào trường tấn công, khiến ít nhất 6 nạn nhân thiệt mạng, trong đó một số người bị đâm gục ở cổng trường. Ngô bị bắt sau khoảng 20 phút gây tội ác.

Người phát ngôn chính quyền Liêm Giang cho biết nạn nhân thiệt mạng gồm một giáo viên, hai phụ huynh và ba em nhỏ, một người bị thương. Cảnh sát đang điều tra động cơ của Ngô, mô tả đây là "một vụ tấn công có chủ ý" nhưng không công bố thêm thông tin chi tiết về quan hệ giữa nghi phạm với các nạn nhân.


Cảnh sát và người dân khống chế nghi phạm đâm dao ở ga tàu tại Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông năm 2014

Trung Quốc áp dụng luật kiểm soát súng đạn rất chặt chẽ, nhưng tội phạm đâm dao là một nỗi nhức nhối ở nước này. Các cuộc tấn công bằng dao thường xảy ra tại trường học trên toàn quốc, với động cơ của nghi phạm thường là muốn "trả thù xã hội", buộc giới chức Trung Quốc phải tăng cường an ninh tại những địa điểm này để đề phòng.

Tháng 8.2022, một người đàn ông 48 tuổi mang dao tấn công trường mẫu giáo ở tỉnh Giang Tây, miền đông Trung Quốc, khiến ít nhất ba người thiệt mạng, 6 người bị thương. Tháng 4.2021, hai trẻ em thiệt mạng và 16 người khác bị thương khi một người đàn ông cầm dao tấn công trường mẫu giáo ở miền nam Trung Quốc.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đâm dao ở trường mẫu giáo Trung Quốc, 6 người chết