Du lịch

Đắm chìm vẻ đẹp huyền ảo của "ngôi đền nổi" được công nhận là di sản thế giới

T.H (theo VTC News) 05/02/2024 18:18

Nép mình bên hòn đảo đẹp như tranh vẽ của Hatsukaichi, đền Itsukushima như ẩn như hiện giữa làn nước biển trong xanh hớp hồn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Là biểu tượng cho cảnh đẹp của xứ sở mặt trời mọc, đền Itsukushima thuộc thành phố Hatsukaichi được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1996. Đây cũng được xem là một trong các ngôi đền có sức ảnh hưởng và lâu đời nhất Nhật Bản vì nó được thành lập từ năm 593.

Với vị trí hướng ra đường bờ biển rộng lớn, ngôi đền tựa như một viên ngọc quý, tỏa sáng giữa khung cảnh thiên nhiên thoáng đãng và yên bình. Điều này tạo nên một không gian linh thiêng và thư giãn cho du khách khi đến thăm.

Ngôi đền có kiến trúc độc đáo, mới lạ, mang đậm nét đẹp tôn giáo - Ảnh: Klook

Ngôi đền có kiến trúc độc đáo, mới lạ, mang đậm nét đẹp tôn giáo

Đền Itsukushima có kiến trúc độc đáo và khác biệt so với các đền thờ khác tại Nhật Bản ở chỗ ngôi đền này được xây dựng trên một hòn đảo nhỏ giữa biển. Ngôi đền còn là một trong những dạng đặc biệt về kiến trúc tôn giáo trên thế giới.

Toàn bộ quần thể ngôi đền bao gồm một đền chính, nhiều đền thờ nhỏ bố trí bao quanh, một sân khấu kịch, một phòng tấu nhạc và nhiều cây cầu cùng hành lang nối liền các khu vực khác nhau trong đền. Tổng chiều dài các hành lang lên đến 300m.

Ngôi đền nổi trên mặt nước - Ảnh: UNESCO

Ngôi đền nổi trên mặt nước

Một trong những công trình nổi bật nhất phải kể đến là cổng chào Torii, được xây dựng trên biển và là biểu tượng của đền Itsukushima.

Cổng Torii có chiều cao 16m cùng phần mái dài 24m. Khi thủy triều lên cao, nhìn từ xa, cánh cổng như nổi lơ lửng trên mặt nước, toát lên vẻ đẹp vững chãi và uy nghi khi nằm sừng sững giữa đất trời. Còn khi thủy triều xuống, cánh cổng sẽ dần hiện ra rõ hơn, du khách có thể đến gần và chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc của nó.

Cổng chào Torii là biểu tượng của đền Itsukushima - Ảnh: GaijinPot Travel

Cổng chào Torii là biểu tượng của đền Itsukushima

Ngoài cổng Torii, cây cầu Soribashi dẫn vào đền cũng là một điểm check-in hút mắt. Được xây từ năm 1557, cây cầu ban đầu dành cho tầng lớp quý tộc và đại thần đại diện cho Thiên hoàng thăm đền. Trong những dịp quan trọng, bậc thang trên cây cầu được lắp đặt để tăng thêm vẻ trang trọng cho sự kiện.

Ảnh: Find Your Japan

Ngoài việc tham quan các công trình kiến trúc, du khách còn có thể tham gia vào nhiều hoạt động du lịch tại đền Itsukushima. Một trong những hoạt động phổ biến nhất là đi bộ quanh đảo Miyajima để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên và kiến trúc độc đáo của đền.

Du khách cũng có thể tham gia vào các lễ hội và hoạt động văn hóa tại đền Itsukushima để trải nghiệm văn hóa Nhật Bản đặc sắc như: Lễ hội Toka-sai (dành cho Hoa Anh Đào), và Kikka-sai (dành cho Hoa Cúc). Và các lễ khác tổ chức hằng năm ở Itsukushima, như Kiyomori cũng thu hút khách du lịch khắp nơi.

Trong ngôi đền còn lưu giữ nhiều tác phẩm nghệ thuật, nhiều vật dụng được xem như quốc bảo của nền văn hóa Nhật Bản - Ảnh: japan travel

Trong ngôi đền còn lưu giữ nhiều tác phẩm nghệ thuật, nhiều vật dụng được xem như quốc bảo của nền văn hóa Nhật Bản

Với kiến trúc đẹp mắt, văn hóa và tín ngưỡng đặc sắc, đền Itsukushima là một trong những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Nhật Bản. Nếu có cơ hội đến thăm ngôi đền này vào các dịp cuối năm hoặc đầu năm mới, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp huyền ảo của một nơi cất giữ lịch sử, truyền thống văn hóa tâm linh của xứ sở mặt trời mọc.

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắm chìm vẻ đẹp huyền ảo của "ngôi đền nổi" được công nhận là di sản thế giới