Đại học Hải Dương hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội

12/06/2023 17:47

Sáng 12.6, tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông, Trường Đại học Hải Dương ký kết thỏa thuận hợp tác 3 bên cùng với Đại học Bách khoa Hà Nội và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh về hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và nghiên cứu, đổi mới sáng tạo phục vụ phát triển các khu công nghiệp.


Ký kết thỏa thuận hợp tác 3 bên giữa Trường Đại học Hải Dương với Đại học Bách khoa Hà Nội và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh. 
Ảnh Thành Chung

Theo đó, các bên sẽ hợp tác về 3 nội dung gồm: chuyển đổi số; đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao; nghiên cứu phát triển và đổi mới sáng tạo.

Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ hỗ trợ việc triển khai chuyển đổi số tại Trường Đại học Hải Dương; hợp tác triển khai các dự án liên quan tới lĩnh vực chuyển đổi số giữa các bên. Đơn vị còn hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng giảng viên, cán bộ của các bên liên quan thông qua các khoá học ngắn hạn về chuyển đổi số, các lĩnh vực liên quan như công nghệ thông tin, quản trị mạng... theo yêu cầu của Trường Đại học Hải Dương.

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương sẽ kết nối các doanh nghiệp trong khu công nghiệp hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội và Trường Đại học Hải Dương trong các hoạt động đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao như thực tập kỹ thuật, thực tập học kỳ tại doanh nghiệp, thực hiện nghiên cứu, học các kỹ năng mềm, ngoại ngữ…

Các bên phối hợp tổ chức các sự kiện tuyển dụng hằng năm của doanh nghiệp trong các khu công nghiệp ở Hải Dương; triển khai các loại hình đào tạo như liên thông cấp bằng cử nhân, kỹ sư, đào tạo tại chỗ, đào tạo ngắn hạn cấp chứng chỉ, đào tạo chuyên gia, đào tạo nghề phục vụ cung cấp và nâng cao năng lực cho nguồn nhân lực các doanh nghiệp của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh.

Các bên phối hợp xây dựng, khai thác và triển khai các dự án nghiên cứu phát triển, đổi mới, sáng tạo nhằm thu hút đầu tư phát triển kinh tế của tỉnh Hải Dương; tổ chức các hội thảo chuyên môn, hội nghị khoa học quốc gia và quốc tế; tham gia và triển khai các chương trình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của quốc gia và quốc tế tổ chức...

Trước khi sáp nhập Trường Cao đẳng Hải Dương vào Trường Đại học Hải Dương, 2 trường cũng đã liên kết, hợp tác với nhiều đơn vị, trường đại học, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh như Tập đoàn An Phát Holdings, Viettel Hải Dương, Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương, Công ty CP Thép Hoà Phát; các Trường Đại học: Kinh tế quốc dân, Thái Nguyên, Công nghiệp Hà Nội…

THẾ ANH

(0) Bình luận
Đại học Hải Dương hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội