Ô tô

Đại gia Sài Gòn tậu xe siêu sang Rolls-Royce Wraith phiên bản độc nhất thế giới

TB (theo Vietnamnet) 23/07/2024 06:56

Chiếc Rolls-Royce Wraith phiên bản Black Badge ADM Sportive độc nhất thế giới sau khi cập bến Việt Nam đã ra biển số, song chưa rõ giá trị.

rr wraith 1.jpg

Từ lâu, phân khúc xe GT siêu sang của Rolls-Royce và Bentley vốn không nhận được nhiều sự quan tâm của giới đại gia Việt. Nguyên nhân một phần do giá bán cao, tính thực tế thấp và thiết kế chưa đủ ấn tượng. Do đó, các mẫu xe được ưa chuộng hơn cả là dòng SUV Rolls-Royce Cullinan và Bentley Bentayga.

Bên cạnh đó, vẫn có một số đại gia chịu chơi lựa chọn dòng xe GT như Cường Đô La từng sở hữu cả hai mẫu Rolls-Royce Wraith và Bentley Continental GT.

Mới đây, hình ảnh chiếc Rolls-Royce Wraith Black Badge ADM Sportive được đơn vị nhập khẩu xe tư nhân chia sẻ công khai sau hơn 3 tháng về Việt Nam. Đây là phiên bản độc nhất thế giới, thuộc bộ sưu tập Sportive thửa riêng cho đại lý siêu xe Abu Dhabi Motors (ADM) vào năm 2020.

rr wraith 2.jpg
Chiếc Rolls-Royce Wraith độc bản cùng hai chiếc Wraith bản thường

Bộ sưu tập này gồm 9 chiếc Wraith Black Badge và 2 chiếc Dawn Black Badge, cùng mang cấu hình theo phong cách thể thao nhưng không giống nhau hoàn toàn.

Ngoại thất xe gây chú ý nhờ nước sơn màu vàng Austin Yellow kéo dài từ viền lưới tản nhiệt đến đuôi xe. Phần còn lại của xe sơn màu đen Black Yellow Sparkle. Đường coachline của xe đặc biệt không kém, khi sử dụng màu vàng và có thêm biểu tượng Sportive

Bộ mâm xe không khác biệt so với bản Black Badge, khi trang bị loại 5 chấu kép kích thước 21 inch. Để tạo điểm nhấn, hãng xe Anh quốc đã sơn viền ốp khóa bánh bằng tông màu vàng giống như đường coachline.

Nội thất chiếc Rolls-Royce Wraith Black Badge ADM Sportive áp dụng cách phối hai tông màu đen - vàng tương tự ngoại thất, song đi kèm bảng táp-lô ốp sợi carbon để tăng tính thẩm mỹ. Đồng hồ analog của xe cũng có đường viền màu vàng tươi. Trên bậc cửa khắc dòng chữ đánh dấu đây là chiếc Wraith độc nhất thế giới.

rr wraith 9.jpg

Chiếc Rolls-Royce Wraith độc bản này thuộc biến thể Black Badge Series II, được trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.6 lít, sản sinh công suất tối đa 632 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 870 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian 4,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa giới hạn ở mức 250 km/h.

rr wraith 10.jpg

Hiện tại, chưa rõ giá trị của chiếc Rolls-Royce Wraith Black Badge ADM Sportive tại Việt Nam, tuy nhiên, với mức giá không dưới 500.000 USD (tương đương khoảng 12,7 tỷ VNĐ). Nếu mang biển số ngoại giao, giá trị xe chỉ ở mức dưới 20 tỷ đồng.

TB (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại gia Sài Gòn tậu xe siêu sang Rolls-Royce Wraith phiên bản độc nhất thế giới
    ss