Tin tức

Đã xác định được 21 nạn nhân trong vụ lừa đảo bán, cho thuê phần mềm định vị, giám sát

VĂN TÚ 09/11/2023 17:23

Đến nay, lực lượng chức năng Công an tỉnh Hải Dương đã chứng minh được các bị can thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt được 135,3 triệu đồng của 21 người bị hại trên cả nước.

lay(3).jpg
Các đối tượng tại cơ quan công an

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam 3 đối tượng ở tỉnh Vĩnh Phúc, gồm: Đỗ Việt Hùng, sinh năm 1989, ở tổ dân phố Đông Hòa 1, phường Đồng Tâm; Đào Thanh Bình, sinh năm 1991, ở phường Khai Quang, cùng TP Vĩnh Yên; Lê Trường Giang, sinh năm 2000, ở thôn Hoàng Oanh, xã Hương Sơn, huyện Bình Xuyên về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 21/6/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hải Dương tiếp nhận vụ án về lừa đảo dưới hình thức giả bán phần mềm định vị, giám sát điện thoại trên mạng xã hội.

Kết quả điều tra xác định, từ ngày 8/5 - 20/6/2023, các bị can đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người bằng hình thức giả bán phần mềm định vị, giám sát điện thoại qua mạng xã hội. Sau khi nhận được tiền, các bị can sẽ chặn liên lạc và chiếm đoạt tiền của người bị hại.

Đến nay, lực lượng chức năng đã chứng minh được các bị can thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt 135,3 triệu đồng của 21 người bị hại trên cả nước. Ngoài ra, còn một số tài khoản chuyển tiền cho các bị can chưa làm rõ đã được chuyển thông tin đến công an các địa phương để xác minh.

Hiện Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hải Dương đã hoàn tất hồ sơ để chuyển Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố các bị can trên về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

VĂN TÚ
(0) Bình luận
Đã xác định được 21 nạn nhân trong vụ lừa đảo bán, cho thuê phần mềm định vị, giám sát