Cựu hậu vệ Man City được xóa án hiếp dâm

16/07/2023 08:07

Hậu vệ Pháp Benjamin Mendy bật khóc khi được bồi thẩm đoàn tại Tòa án Chester Crown tuyên án không phạm tội hiếp dâm và cố gắng hiếp dâm, sau gần ba năm ngồi tù.

Mendy bị cáo buộc cưỡng hiếp một phụ nữ 24 tuổi trong phòng ngủ tại nhà riêng ở Cheshire vào tháng 10.2020. Ngoài ra, anh còn bị buộc tội cố gắng cưỡng hiếp một phụ nữ khác, 29 tuổi, tại nhà riêng hai năm trước đó.

Mendy luôn khẳng định vô tội, và các quan hệ xảy ra đều là đồng thuận. Đến hôm qua 14.7, anh được bồi thẩm đoàn gồm sáu nam và sáu nữ tại Tòa án Chester Crown tuyên bố vô tội.

Mendy gia nhập Man City với giá 67,5 triệu từ Monaco hè 2017 và trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới lúc đó. Anh chơi 75 trận trên mọi đấu trường, giành sáu danh hiệu, gồm ba chức vô địch Ngoại hạng Anh, hai Cup Liên đoàn Anh và một Siêu Cup Anh. Trung bình, Mendy đoạt một danh hiệu sau 12 lần ra sân cho Man City.

Mendy lần đầu bị bắt vào tháng 11/2020, sau đó được tại ngoại. Đến tháng 8.2021, anh trở lại nhà tù với cáo buộc hiếp dâm khác. Nhà vô địch World Cup 2018 bị Man City cắt lương từ tháng 9.2021 và hết hợp đồng vào tháng 6.2023.

Mendy bật khóc sau khi rời phiên tòa, nơi anh được tuyên bố trắng án. Ảnh: AFP

Mendy bật khóc sau khi rời phiên tòa, nơi anh được tuyên bố trắng án. Ảnh: AFP

Hồi đầu năm, Mendy được tuyên vô tội về tội xâm phạm tình dục với một số phụ nữ, nhưng bồi thẩm đoàn không thể đưa ra phán quyết về hai cáo buộc kể trên.

Tại phiên tòa tái thẩm, các công tố viên cho biết cầu thủ 28 tuổi tổ chức các bữa tiệc và một số cuộc tụ tập tại nhà riêng The Spinney, thời còn hợp đồng với Man City.

Theo cáo buộc, Mendy đã gặp một sinh viên người Anh trong một hộp đêm ở Barcelona từ 2017. Người phụ nữ này trở nên thân thiết với một người bạn của Mendy, và sắp xếp đến thăm anh này tại nhà của Mendy vào năm sau. Sau một đêm đi chơi, cô cáo buộc Mendy đã cố cưỡng hiếp mình.

Trước bồi thẩm đoàn, Mendy thuật lại sự việc rằng anh đề nghị quan hệ tình dục, nhưng cô gái người Anh từ chối vì thích bạn của Mendy. Sau đó, cô bực bội đi tố cáo cựu hậu vệ Man City.

Hai năm sau, một người phụ nữ đang đi chơi với bạn tại quán bar gần nhà Mendy thì được mời trở lại nhà cầu thủ này. Cô cáo buộc Mendy lấy điện thoại của cô và dẫn đến một phòng ngủ bị khóa. Hậu vệ Pháp ném điện thoại lên giường và khi cô đi lấy nó, anh đã cưỡng hiếp cô.

Mendy nói với bồi thẩm đoàn rằng hai người đã có quan hệ tình dục đồng thuận và sau đó đã trao đổi thông tin chi tiết trên Snapchat. Khi được hỏi liệu có cưỡng hiếp cô gái hay không, Mendy khẳng định: "Không. Tôi sẽ không bao giờ ép buộc quan hệ tình dục với một phụ nữ".

Theo Sky Sports, Mendy đã rơi nước mắt khi nghe phán quyết của bồi thẩm đoàn. Sau khi rời phiên tòa, luật sư Jenny Wiltshire của Mendy cho biết: "Mendy muốn cảm ơn các thành viên của bồi thẩm đoàn đã tập trung vào bằng chứng của phiên tòa này, thay vì những tin đồn đã theo vụ án này ngay từ đầu. Đây là lần thứ hai Mendy bị bồi thẩm đoàn xét xử và và tuyên trắng án. Mendy rất vui vì cả hai bồi thẩm đoàn đều đưa ra phán quyết chính xác".

Việc Mendy được xử trắng án đã nhận được sự ủng hộ của nhiều ngôi sao bóng đá. Tiền vệ Paul Pogba đăng ảnh gọi video với Mendy, trong đó hậu vệ Pháp đang cười, và bày tỏ sự háo hức được thấy đồng hương trở lại sân cỏ. Trong khi đó, Memphis Depay đăng tải thông điệp rằng "Ai sẽ giúp Mendy chữa lành vết thương, chịu trách nhiệm cho thiệt hại về danh tiếng và sự nghiệp đỉnh cao?".

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu hậu vệ Man City được xóa án hiếp dâm