Cựu chiến binh hết mình vì việc chung

17/05/2023 09:36

Phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, ông Vũ Ngọc Nha, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc của đơn vị.


Ông Vũ Ngọc Nha (ngoài cùng bên phải) được Hội Cựu chiến binh tỉnh tặng bằng khen năm 2022 (ảnh cơ sở cung cấp)

Nhiều năm nay, với vai trò là Phó Chủ tịch, rồi Chủ tịch Hội Cựu chiến binh công ty, ông Nha gương mẫu, đi đầu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hoạt động của Hội Cựu chiến binh có nhiều đổi mới, nổi bật, góp phần quan trọng vào những kết quả chung của Đảng bộ, doanh nghiệp.


Hội Cựu chiến binh Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương hiện có 41 hội viên. Với đặc thù các hội viên sinh sống, làm việc ở các địa phương, chi nhánh khác nhau, ông Nha đã thành lập các nhóm Zalo, thường xuyên đi thực tế để triển khai công việc kịp thời, trao đổi, nắm bắt tình hình, nguyện vọng của các hội viên. Mọi công việc của hội đều được Ban Chấp hành thảo luận kỹ lưỡng, tổ chức triển khai đúng quy chế, điều lệ. Các hội viên đều được quán triệt, học tập, truyền đạt đầy đủ các chủ trương, đường lối, nghị quyết, chỉ thị của cấp trên và chỉ đạo của doanh nghiệp. Các hội viên cựu chiến binh là những người gương mẫu chấp hành nghiêm kỷ luật lao động, nội quy, quy chế hoạt động của doanh nghiệp; tích cực học hỏi, nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ và phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong sản xuất. Đây cũng là lực lượng nòng cốt cùng với lực lượng dân quân tự vệ, bảo vệ của các đơn vị giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trong doanh nghiệp.

Các hoạt động an sinh xã hội, “uống nước nhớ nguồn” được ông Nha và các đồng chí trong Ban Chấp hành hội quan tâm tham mưu, đề xuất thực hiện. Năm 2022, ông Nha cùng Ban Chấp hành hội đã tham mưu Đảng ủy, Ban lãnh đạo công ty tạo điều kiện và vận động các hội viên quyên góp 50 triệu đồng ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa đồng đội cho gia đình ông Nguyễn Văn Lùng là hội viên Hội Cựu chiến binh xã Quang Trung (Tứ Kỳ). Trong dịp Tết 2023, Hội Cựu chiến binh công ty phối hợp trao tặng quà 20 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Thanh Giang, Hồng Phong (Thanh Miện) trị giá 10 triệu đồng. Mỗi khi hội viên nào gặp khó khăn, tai nạn, ốm đau đều được động viên, giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời. Khi có hội viên từ trần, ông Nha cùng các hội viên khác tổ chức nghi lễ trang trọng theo đúng Điều lệ hoạt động của hội.

Hằng năm, Hội Cựu chiến binh công ty tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để thắt chặt đoàn kết, khơi dậy truyền thống tốt đẹp của người lính Cụ Hồ. Năm 2022, Ban Chấp hành hội tham mưu, tổ chức cho tất cả cán bộ, hội viên, con gia đình liệt sĩ cùng cán bộ lãnh đạo, quản lý các đơn vị đi thăm viếng một số di tích cách mạng tại 2 tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang vào đúng dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19.5.1890-19.5.2022).

Theo đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương, cùng với làm tốt vai trò dẫn dắt mọi hoạt động, phong trào hội, ông Vũ Ngọc Nha luôn hết mình, trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ của Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy công ty và công việc của cán bộ chuyên trách Văn phòng Đảng ủy. Những việc làm của ông Nha và hoạt động của Hội Cựu chiến binh góp phần quan trọng vào kết quả sản xuất, kinh doanh và thực hiện các nhiệm vụ của Đảng bộ, doanh nghiệp.

Với những thành tích đạt được, Hội Cựu chiến binh Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương và ông Nha đã nhiều lần được cấp trên khen thưởng. Mới đây, cùng với các cá nhân tiêu biểu khác, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã khen thưởng ông Nha vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18.5.2021 tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu chiến binh hết mình vì việc chung