Cựu chiến binh cao tuổi gương mẫu

27/03/2011 15:07

Những đóng góp trong hơn 10 năm tham gia công tác cựu chiến binh của bác Phạm Hồng đã góp phần xây dựng phong trào cựu chiến binh ở phường Trần Phú trở thành một điểm sáng của thành phố.


Hằng ngày bác Phạm Hồng dành thời gian nghiên cứu, sưu tầm tư liệu về cuộc đời
Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Nhân Chính


Tôi đến thăm bác Phạm Hồng, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Trần Phú (TP Hải Dương) tại nhà riêng. Năm nay, bác Hồng 84 tuổi. Trước khi nhập ngũ (năm 1946), bác đã tham gia chính quyền cách mạng ở địa phương (xã Xuân Dục, huyện Mỹ Hào, Hưng Yên). Năm 1947, bác vinh dự được kết nạp Đảng. Bác Hồng đã tham gia các cuộc chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc ở biên giới phía Bắc. Trong quá trình công tác, bác đã được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, như: Huy hiệu 50, 60 năm tuổi Đảng; Huân chương Kháng chiến chống Pháp hạng nhất; Huân chương Chiến công hạng nhất, hạng nhì, hạng ba; Huy hiệu quân tình nguyện Việt Nam tại Lào và Campuchia… Năm 1990, bác về nghỉ hưu và tham gia công tác CCB ngay từ những ngày đầu mới thành lập hội. Năm 1994, bác được bầu là Ủy viên Ban Chấp hành rồi Ủy viên Thường vụ Hội CCB phường. Năm 1995, bác làm Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi và Chủ tịch Hội Khuyến học phường. Tuy đảm trách nhiều việc, nhưng bác Hồng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Điều đáng ghi nhận ở bác Phạm Hồng là lòng nhiệt tình với công việc được giao. Khi bác tham gia Ban Chấp hành Hội CCB phường là lúc tình hình an ninh trật tự trong phường khá phức tạp, nhân dân không yên tâm sản xuất, kinh doanh. Bác Hồng đã chủ động bàn với Ban Chấp hành Hội xin ý kiến của Đảng ủy, UBND kết hợp với các đoàn thể, ngành, giới vận động, tuyên truyền nhân dân nâng cao ý thức xây dựng nếp sống văn hóa, nêu cao tinh thần cảnh giác, phát hiện, tố giác tội phạm… Bác cùng Ban Chấp hành Hội vận động 100% số hội viên CCB tham gia và là hạt nhân trong các phong trào của địa phương, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ công tác trật tự trị an, giữ gìn nếp sống văn hóa trong các khu dân cư, giảm các tệ nạn xã hội.

Với tấm lòng biết ơn Bác Hồ, từ ngày nghỉ hưu, bác Hồng dành nhiều thời gian sưu tầm, tập hợp các tư liệu về cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, bác Hồng đến từng chi hội, vận động hội viên tích cực học tập, làm theo tấm gương của Bác. Nhằm khích lệ hội viên rèn luyện, hoạt động, bác Hồng trực tiếp tìm hiểu, biểu dương những hội viên tích cực trên hệ thống truyền thanh phường, trên báo, đài địa phương, báo ngành… Những năm trước, khi còn  khỏe mạnh, bác là một cộng tác viên tích cực của Báo Hải Dương.

Những đóng góp trong hơn 10 năm tham gia công tác CCB của bác Hồng đã góp phần xây dựng phong trào CCB ở phường Trần Phú trở thành một điểm sáng của thành phố. Bác Hồng được đông đảo quần chúng, nhân dân, hội viên trong phường tin yêu, mến phục. Bác đã được Trung ương Hội CCB Việt Nam, Hội Người cao tuổi, Thành ủy, UBND thành phố tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

NGUYỄN THẾ BÌNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu chiến binh cao tuổi gương mẫu