Cưỡng chế thi hành án dân sự tranh chấp đất đai ở xã Tân Trào

16/12/2021 18:38

Vợ chồng ông Vũ Văn Huân đã không tự giác thi hành án theo bản án của Tòa án Nhân dân cấp cao nên Chi cục Thi hành án dân sự huyện Thanh Miện phải tổ chức cưỡng chế.


Lực lượng thi hành án dựng rào chia mốc giới đất của nhà ông Bượi và nhà ông Huân

Sáng 16.12, Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự huyện Thanh Miện tổ chức cưỡng chế thi hành án tranh chấp quyền sử dụng đất đối với vợ chồng ông Vũ Văn Huân và bà Vũ Thị Mận ở thôn Từ Ô, xã Tân Trào theo quyết định của Bản án số 97/2019 ngày 25.7.2019 của Tòa án Nhân dân cấp cao tại Hà Nội.

Năm 1999, ông Vũ Văn Bượi mua đất của ông Lê Văn Thi ở cùng thôn Từ Ô. Ông Bượi đã vay của ông Huân 5,5 triệu đồng để trả. Đến năm 2001, do không có tiền trả nên ông Bượi bán cho ông Huân 6,2 m đất mặt đường kéo dài hết đất. Ông Huân đã xây dựng tường làm ranh giới giữa 2 nhà và sử dụng đến năm 2014.

Năm 2014, ông Huân căn cứ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của mình (cấp năm 2001) có chiều mặt đường là 7,7 m để phá dỡ bức tường cũ xây tường mới lấn sang đất của ông Bượi 27,2 m2. Hai bên phát sinh tranh chấp và khởi kiện tại Tòa án Nhân dân tỉnh. Sau đó, Tòa án Nhân dân cấp cao xét xử phúc thẩm tuyên án buộc ông Huân phải trả lại phần diện tích đất đã lấn chiếm của gia đình ông Bượi là 27,2 m2 và tháo dỡ bức tường xây năm 2014 để trả đất cho gia đình ông Bượi.

Bản án còn tuyên hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình ông Huân và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình ông Bượi (đều cấp năm 2001) để cấp lại cho đúng diện tích đất. Quá trình tổ chức thi hành án vợ chồng ông Huân không tự giác thi hành nên Chi cục Thi hành án dân sự huyện Thanh Miện phải tổ chức cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

HỮU TRÌNH

(0) Bình luận
Cưỡng chế thi hành án dân sự tranh chấp đất đai ở xã Tân Trào