Cuốn sách chân thực, sinh động về Cách mạng Tháng Tám

13/08/2023 10:15

Cách mạng Tháng Tám năm 1945 (Sự kiện, hình ảnh và ký ức) là cuốn sách hay để mỗi chúng ta ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc.


 Cuốn sách Cách mạng Tháng Tám năm 1945 (Sự kiện, hình ảnh và ký ức)

Cách mạng Tháng Tám năm 1945 (Sự kiện, hình ảnh và ký ức) là cuốn sách tập hợp những tư liệu quý, hình ảnh sống động, chân thực về những sự kiện lịch sử trước và khi diễn ra cuộc vận động Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và khai sinh nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa.

Cuốn sách gồm 3 phần: Quá trình chuẩn bị lực lượng cách mạng và cuộc khởi nghĩa giành chính quyền Tháng Tám năm 1945; một số hình ảnh về xã hội Việt Nam trước Cách mạng Tháng Tám năm 1945; những hồi ức không thể nào quên.

Phần đầu sơ lược ngắn gọn, cho bạn đọc hình dung một cách toàn diện về quá trình chuẩn bị lực lượng cách mạng và cuộc khởi nghĩa giành chính quyền Tháng Tám năm 1945: từ bối cảnh xã hội chung của Việt Nam lúc bấy giờ, hành trình Bác ra đi tìm đường cứu nước và đến với chủ nghĩa Mác - Lê nin, cao trào cách mạng (1930-1931), phong trào đấu tranh đòi tự do dân chủ (1936-1939), cao trào kháng Nhật cứu nước và cuộc tổng khởi nghĩa Tháng Tám giành chính quyền…

Điểm nhấn của cuốn sách với 242 bức ảnh là những tư liệu quý, chân thực, gây ấn tượng mạnh về những năm tháng lịch sử gian khổ mà hào hùng. Những bức ảnh cho chúng ta hình dung một cách sinh động về xã hội Việt Nam lúc bấy giờ. Các tầng lớp nhân dân, đa số đói khổ bần cùng, bị áp bức bóc lột bởi đế quốc Pháp, phát xít Nhật và bộ máy tay sai. Trong đó, tác động trực quan nhất là những hình ảnh về nạn đói năm 1945. Cũng bằng những hình ảnh chân thực, người xem cảm nhận từ đau khổ tận cùng, nhân dân ta đã đứng lên chống lại đế quốc Pháp, phát xít Nhật và bè lũ tay sai dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Đặc biệt, những hình ảnh thiêng liêng xúc động về hành trình Bác bôn ba tìm đường cứu nước, tìm thấy lý tưởng cách mạng, dẫn dắt cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, hình ảnh Người đọc Tuyên ngôn độc lập dưới nắng Ba Đình… mãi là thời khắc lịch sử trong tim mỗi người dân đất Việt.

Cuốn sách còn tập hợp những tư liệu quý, kể về những hồi ức không thể quên với nhiều người gắn với Cách mạng Tháng Tám.

Sách do Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông phát hành. Bạn đọc có thể mua ở các nhà sách hoặc tìm đọc ở Thư viện tỉnh Hải Dương.

PV



(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuốn sách chân thực, sinh động về Cách mạng Tháng Tám