Cuộc thi Robocon 2019: Hải Dương thân thiện trong mắt sinh viên 

10/05/2019 13:56

Với những sinh viên thuộc 32 đội tham gia vòng chung kết toàn quốc Cuộc thi sáng tạo Robot (Robocon) Việt Nam năm 2019, Hải Dương là một hình ảnh thật gần gũi và thân thiện.


Sinh viên tạo dáng chụp ảnh tại các điểm tham quan

Những ngày qua, địa danh Hải Dương được các bạn sinh viên cả nước nhắc đến là nơi diễn ra vòng chung kết toàn quốc Cuộc thi sáng tạo Robot (Robocon) Việt Nam năm 2019 với những trận đấu gay cấn và hấp dẫn. Không chỉ vậy, đối với những sinh viên thuộc 32 đội thi đấu, Hải Dương còn là một hình ảnh thật gần gũi và thân thiện.

Mặc dù ở cách xa gần 2.000 km nhưng các đội Robocon của Trường Đại học Lạc Hồng (TP Hồ Chí Minh) có mặt tại Hải Dương sớm nhất từ cuối tháng 4 để chuẩn bị cuộc thi. Hơn 70 thành viên, cổ động viên đã có thời gian để làm quen với điều kiện thời tiết, sinh hoạt và tìm hiểu nhiều hơn những nét văn hóa ở đây.

Bạn Nguyễn Hùng Anh, thành viên đội LH-LEGEND của Trường Đại học Lạc Hồng cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến Hải Dương. Trước đây, chúng tôi chỉ xem thông tin qua sách báo, phim ảnh và được biết Hải Dương có rất nhiều danh lam, thắng cảnh, di tích, đặc sản. Vì thế, các thành viên trong đoàn đều hào hứng”.    


Thành viên đội PHENIKAA tìm hiểu về Hải Dương qua những hình ảnh được trưng bày tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh

Ngay sau khi đặt chân đến TP Hải Dương, nhận phòng nghỉ, chuẩn bị trang thiết bị và bãi tập, các thành viên của Trường Đại học Lạc Hồng đã có chuyến tham quan khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc, đền thờ Chu Văn An, đền thờ Nguyễn Thị Duệ ở TP Chí Linh. Tại đây, thành viên của đoàn được tìm hiểu những giá trị lịch sử, bản sắc văn hóa truyền thống của đất và người xứ Đông… Các bạn sinh viên đều ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thiên nhiên cũng như quy mô hoành tráng tại mỗi điểm đặt chân.

Ngoài tham quan các điểm di tích nổi tiếng, các bạn sinh viên còn có điều kiện tìm hiểu về TP Hải Dương, nơi vòng chung kết toàn quốc Cuộc thi sáng tạo Robot (Robocon) Việt Nam năm 2019 được tổ chức từ ngày 7-12.5.

Bạn Vũ Tiến Quân, thành viên đội SPK WIND của Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh rất ấn tượng với hình ảnh TP Hải Dương về tối. Trước ngày khai mạc, Quân cùng các bạn đã thăm thú nhiều nơi trong thành phố. Mặc dù là thành phố nhỏ nhưng Hải Dương có không gian thoáng mát, nhiều hồ nước và cây xanh. Các tuyến đường lung linh, tấp nập hơn vào chiều tối. Điểm hấp dẫn đối với các bạn sinh viên là nhiều món ăn đường phố ở đây rất ngon. Dù lần đầu đặt chân đến đây nhưng các bạn không hề cảm thấy xa lạ. 


Thành viên các đội tuyển hào hứng tham gia các hoạt động giao lưu tại Hải Dương

Trong những ngày diễn ra cuộc thi, tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh trưng bày 20 tác phẩm ảnh giới thiệu về tiềm năng và thế mạnh của tỉnh Hải Dương. Các tác phẩm của 6 tác giả là hội viên của Ban Ảnh thuộc Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đã giới thiệu những hoạt động đặc sắc, tiêu biểu của địa phương, thu hút sự quan tâm của 32 đội dự thi và đông đảo khán giả trong, ngoài tỉnh.

Một điểm cộng ấn tượng đối với các bạn sinh viên tham gia cuộc thi là sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên. Từ ngày khai mạc đến nay, Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh lúc nào cũng kín chỗ ngồi. Không phân biệt đội chủ nhà hay đội khách, các bạn sinh viên Hải Dương và người hâm mộ luôn cổ vũ nhiệt tình cho từng trận đấu. Điều đó đã góp phần giúp thành viên các đội tuyển tự tin hơn để phần thi của mình đạt kết quả cao nhất. Tất cả những điều đó đã tạo nên hình ảnh đẹp, gần gũi và thân thiện về mảnh đất xứ Đông trong mắt của các sinh viên tham gia thi Robocon.

ĐỨC TÂM

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc thi Robocon 2019: Hải Dương thân thiện trong mắt sinh viên