Cuộc đời trong lồng sắt

26/09/2022 11:13

Ngay ở TP Hải Dương vẫn còn những mảnh đời bất hạnh.


Anh Hậu phải ăn ngủ trong chiếc lồng sắt

Anh Trần Thế Hậu (sinh năm 1989) ở khu 3, phường Nhị Châu bị bệnh tâm thần phân liệt nhưng gia đình không có điều kiện chữa bệnh, đành phải nhốt anh trong một chiếc lồng sắt nhỏ hẹp.

Theo chia sẻ của bà Trần Thị Hay (bác dâu anh Hậu), ngay từ khi còn bé, anh đã bị tăng động. Khoảng 20 năm trước, bố mẹ mất, anh Hậu cũng bị trầm cảm và phải vào Lâm Đồng sinh sống cùng người bác để san sẻ bớt gánh nặng cho gia đình ngoài này. Đến năm 2020, bệnh của anh Hậu ngày một nặng, gia đình đưa đi viện khám thì được bác sĩ kết luận anh bị tâm thần phân liệt. Không có điều kiện chữa bệnh và mua thuốc, gia đình đành đưa anh về. Hiện nay, bác của anh Hậu ngày một già yếu nên gia đình cho anh về sinh sống cùng người chú ở khu 3, phường Nhị Châu.

Ban đầu, người chú cho anh ở riêng trên tầng 2. Nhưng biểu hiện bệnh của anh ngày một nặng với những hành vi mất kiểm soát. Anh thường xuyên đập phá đồ đạc, xé quần áo, chạy nhảy lung tung nên chú làm một chiếc lồng sắt cho anh vào nằm. Mọi sinh hoạt, vệ sinh, ăn uống đều diễn ra trong chiếc lồng sắt này.

Ông Trần Thế Luyện - chú anh, cũng có hoàn cảnh khó khăn, sức khoẻ yếu nên chỉ có thể ở nhà làm công việc rửa xe để trông cháu, thu nhập chẳng được bao nhiêu. Vợ ông bị bệnh tiểu đường nặng, còn người con trai bị đục thuỷ tinh thể. Khó khăn là vậy nên gia đình ông Luyện không có điều kiện để chữa bệnh hay mua thuốc cho cháu. Hằng ngày, ăn uống của anh Hậu được bà Hay ở gần đó hỗ trợ.

Ông Luyện buồn rầu nói: “Hậu sinh hoạt, ngủ nghỉ không theo giờ giấc bình thường. Cứ đến đêm lại đập phá khiến gia đình, thậm chí hàng xóm không ngủ được. Còn quần áo cứ mặc vào lại xé ra. Mọi ăn uống, vệ sinh của Hậu đều ở trong lồng sắt, sau đó tôi lại dọn rửa”. Tâm nguyện của gia đình hiện tại là có thể đưa anh vào một trung tâm nuôi dưỡng người tâm thần để điều trị bệnh.

Hoàn cảnh đáng thương của anh Trần Thế Hậu rất cần tấm lòng của các nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về bà Trần Thị Hay (bác dâu), số tài khoản 46310003163100, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, số điện thoại 0987.019.586.

LINH LINH

(0) Bình luận
Cuộc đời trong lồng sắt