Xã hội

Cục Quản lý xuất nhập cảnh hỗ trợ công dân Việt Nam từ Myanmar về nước

Theo báo Tin tức 06/12/2023 14:48

Trưa 6/12, đại diện Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với các bên liên quan tiếp nhận 780 công dân Việt Nam về nước, trước tình hình tại Myanmar có nhiều diễn biến phức tạp.

Chú thích ảnh
Công dân Việt Nam từ Myanmar làm thủ tục nhập cảnh tại Sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, rạng sáng 5/12

Theo đại diện Cục Quản lý xuất nhập cảnh, trước tình hình tại Myanmar có nhiều diễn biến phức tạp, đe dọa an toàn tính mạng của công dân Việt Nam tại khu vực này, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã chủ động phối hợp với Cục Lãnh sự, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar xác minh, cấp hộ chiếu, phục vụ công tác bảo hộ công dân và tổ chức chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ Myanmar về nước.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh thông tin để hỗ trợ công dân được nhanh nhất và cấp hộ chiếu cho 1.068 người. Ngày 2/12, lãnh đạo Bộ Công an đã cử lãnh đạo và cán bộ tham gia đoàn công tác liên ngành do Bộ Ngoại giao chủ trì hỗ trợ đưa công dân từ Myanmar về nước. Đến ngày 6/12, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã phối hợp với các đơn vị và cơ quan liên quan tiếp nhận 780 người về nước qua cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trên 6 chuyến bay thuê riêng.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho biết thêm, dự kiến trong tuần này, đơn vị này sẽ cùng các cơ quan liên quan tổ chức thêm một số chuyến bay thuê riêng để đưa số công dân Việt Nam còn mắc kẹt tại Myanmar về nước.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Cục Quản lý xuất nhập cảnh hỗ trợ công dân Việt Nam từ Myanmar về nước