Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị công an điều tra "cò" làm nhanh ở Bắc Ninh

26/04/2023 15:15

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi Công an tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan chức năng điều tra xác minh làm rõ và xử lý nghiêm các hành vi "cò" làm luật để đăng kiểm nhanh ở Bắc Ninh.

Trước phản ánh của người dân, báo chí về việc xuất hiện “cò” làm luật để được đăng kiểm nhanh tại Trung tâm đăng kiểm ở Thuận Thành, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam, Thanh tra Bộ GTVT, Sở GTVT Bắc Ninh kịp thời ngăn ngừa các hành vi lợi dụng tình hình khó khăn để trục lợi trong hoạt động đăng kiểm.

Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam chủ trì phối hợp với Thanh tra Bộ, Sở GTVT Bắc Ninh tổ chức kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc theo phản ánh của báo chí; xử lý hoặc kiến nghị xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định pháp luật, báo cáo Bộ GTVT kết quả kiểm tra, xác minh trước ngày 27.4.


Cục Đăng kiểm Việt Nam không bao che, dung túng sai phạm (Ảnh minh hoạ) 

Bộ GTVT cũng yêu cầu Sở GTVT Bắc Ninh thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin dư luận xã hội để kịp thời tổ chức thanh tra, kiểm tra nhằm phát hiện, xử lý hoặc kiến nghị xử lý nghiêm theo thẩm quyền đối với các tổ chức, cá nhân có vi phạm liên quan đến hoạt động đăng kiểm, đặc biệt là các hành vi lợi dụng việc ùn tắc phương tiện tại các trung tâm để trục lợi.

Ông Nguyễn Tô An, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, sau chỉ đạo của Bộ, Cục đã thành lập tổ công tác phối hợp với Thanh tra Bộ GTVT làm việc trực tiếp với trung tâm đăng kiểm ở Thuận Thành, Bắc Ninh.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã có văn bản gửi Công an tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan chức năng đề nghị tham gia hỗ trợ, phối hợp điều tra xác minh làm rõ và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.

“Cục Đăng kiểm Việt Nam nhất định không bao che, dung túng”, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam nhấn mạnh.

Theo ông An, tình trạng quá tải trong đăng kiểm vẫn đang diễn ra, hiện cả lĩnh vực đang nỗ lực để sửa sai, đáp ứng tốt nhất trong khả năng để phục vụ nhu cầu chính đáng kiểm định xe của người dân.

Vì thế, những hành vi có dấu hiệu tiêu cực, trục lợi trong lúc ùn tắc đăng kiểm là không thể chấp nhận được.

Trước đó, thông tin phản ánh tình trạng tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 99-05D có dấu hiệu “cò" lợi dụng việc quá tải trong đăng kiểm xe cơ giới, tâm lý của các chủ xe phải chờ đợi, đi lại mất thời gian, các đối tượng cấu kết với nhau để "làm luật" đăng kiểm nhanh nhằm trục lợi. Chi phí làm nhanh từ 1,2-1,5 triệu đồng/xe.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị công an điều tra "cò" làm nhanh ở Bắc Ninh