Xã hội

Cục Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân ảnh hưởng do mưa bão tại Đà Nẵng

Theo báo Tin tức 15/10/2023 17:00

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông, sáng 15/10, lực lượng Cảnh sát đường thủy thuộc Thủy đoàn 1, Cục Cảnh sát giao thông đã lên các phương án cứu hộ, cứu nạn và hỗ trợ người dân tại TP Đà Nẵng bị ảnh hưởng do mưa lớn.

Chú thích ảnh
Nhiều tuyến đường tại quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) ngập trong nước do mưa lớn liên tục

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ 15 - 17/10, ở khu vực từ Quảng Bình đến Bình Định có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 150 - 250mm, có nơi trên 400mm, riêng khu vực Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam là 250 - 450mm, có nơi trên 700mm… Lượng mưa lớn khiến nhiều nơi bị ngập sâu trong nước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Ghi nhận tại Đà Nẵng, trong sáng 15/10, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông, tổ công tác thuộc Thủy đoàn 1 đã phối hợp với Công an quận Liên Chiểu phát tặng hơn 100 phần quà, gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày của người dân. Giá trị ước tính khoảng 25 triệu đồng. Nhìn bên ngoài nước mênh mông, được cán bộ, chiến sỹ Thủy đoàn 1 tới tận nhà tặng quà, người dân quận Liên Chiểu ai nấy đều xúc động và cảm ơn tổ công tác, cảm ơn lực lượng Cảnh sát giao thông thuộc Cục.

“Thay mặt người dân khu phố 113, quận Liên Chiểu, tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông, Công an quận Liên Chiểu và tổ công tác Thủy đoàn 1 đã quan tâm đến bà con, thăm và động viên. Đây là những món quà thiết yếu phục vụ cuộc sống hàng ngày và là giá trị tinh thần to lớn để chúng tôi vượt qua những ngày khó khăn này…”, ông Nguyễn Dũng, trú tại khu dân cư Hòa Mỹ 2, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu xúc động chia sẻ.

Thượng tá Trần Thăng Quyết, Phó Thủy đoàn trưởng, Thủy đoàn 1, người trực tiếp cùng tổ công tác tặng quà cho các hộ dân cho biết, những món quà được cấp phát hôm nay được đóng góp trên tinh thần tự nguyện của cán bộ, chiến sỹ Thủy đoàn 1. Việc làm của tổ công tác đã góp phần xây dựng, lan tỏa hình ảnh đẹp về lực lượng Cảnh sát giao thông “Bản lĩnh, nhân văn, vì dân phục vụ”. Thông qua việc tặng quà, tổ công tác cũng nắm tình hình cuộc sống sinh hoạt của người dân để hỗ trợ, cứu nạn, cứu hộ đối với những người già, trẻ nhỏ, người ốm đau, bệnh tật…, đồng thời bổ sung và triển khai hiệu quả các phương án cứu nạn, cứu hộ khi cần thiết.

“Cũng dịp mưa bão tầm này năm ngoái, thông qua việc phát quà, tổ công tác Thủy đoàn 1, Cục Cảnh sát giao thông đã kịp thời đưa ông Hồ Minh Thành (sinh năm 1968, trú tại Điện Biên phủ, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) bị tai biến đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện 199”, Thượng tá Quyết nhớ lại và chia sẻ.

Thời tiết tại Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung còn diễn biến phức tạp, Thủy đoàn 1, Cục Cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục phối hợp với Công an các đơn vị khu vực miền Trung để hỗ trợ và phát các nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân; tăng cường lực lượng, phương tiện chủ động nắm tình hình, sẵn sàng các phương án cứu hộ, cứu nạn khi cần thiết.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Cục Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân ảnh hưởng do mưa bão tại Đà Nẵng