Tin tức

Cuba tuyên bố quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

T.H (theo báo Nhân Dân) 20/07/2024 15:30

Ngày 19/7, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel tuyên bố quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

2007cubatongbithunguyenphutrong4-5865jpg-7988-570.jpg.jpg
Ngày 19/7, Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng

Theo thông cáo đăng tải trên nhật báo Granma, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba, Cuba sẽ để tang chính thức tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 6 giờ ngày 20/7 (giờ địa phương) tới 24 giờ ngày 21/7, trong khi nghi thức quốc tang sẽ diễn ra trong cả ngày 22/7.

Trong thời gian quốc tang, các tòa nhà công và các trụ sở quân sự trên cả nước Cuba sẽ treo cờ rủ, không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng. Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel bày tỏ tiếc thương sâu sắc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người mà ông coi là người đồng chí thân yêu và người bạn chân thành của Cuba.

Chủ tịch Cuba cũng gửi lời chia buồn tới nhân dân Việt Nam anh em, gia đình và người thân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trước đó, khi hay tin về sức khỏe của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Díaz-Canel đã thay mặt Đảng Cộng sản, Chính phủ và nhân dân Cuba bày tỏ tình đoàn kết với Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cũng trong ngày 19/7, Quốc hội Cuba đã dành một phút mặc niệm trong phiên họp thường kỳ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Theo truyền thông Cuba, trong suốt sự nghiệp chính trị lâu dài và nhiều thành tựu của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những người nhiệt thành thúc đẩy mối quan hệ đặc biệt anh em và tin cậy lẫn nhau giữa Đảng, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân Cuba và Việt Nam. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng thăm chính thức Cuba năm 2012 và 2018.

T.H (theo báo Nhân Dân)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuba tuyên bố quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    ss