Cú bắt tay của hai "ông lớn" về du lịch số

16/10/2022 10:31

Với sự bắt tay của trang đặt phòng Booking.com và nền tảng đặt tour Klook, giờ đây một chuyến du lịch có thể được tổ chức dễ dàng và trọn vẹn trên môi trường mạng.



Trang đặt phòng Booking.com và nền tảng dịch vụ, trải nghiệm Klook vừa công bố chiến lược hợp tác dài hạn. Theo đó khi truy cập vào Booking.com, tại tính năng "Địa điểm tham quan", du khách có thể đặt hầu hết dịch vụ trong chuyến du lịch của họ vô cùng dễ dàng, từ việc thuê xe ô tô, sắp xếp tour du lịch cho tới đặt nhiều loại phòng nghỉ khác nhau.


Theo phía Booking.com, Klook đồng hành với nền tảng này trên 175 thành phố, hơn 30 thị trường, chủ yếu tại châu Á và châu Đại Dương. Sự hợp tác này mang đến cho người dùng khả năng tiếp cận tới nhiều hoạt động và địa điểm tham quan hơn, nâng cấp trải nghiệm đặt dịch vụ liền mạch, thuận tiện hơn bao giờ hết tại hơn 1.100 địa điểm trên toàn thế giới.

Sau khi triển khai tại Việt Nam, thông qua việc hợp tác với Klook, một số tour trải nghiệm được nhiều du khách quan tâm trên nền tảng Booking.com là "Tour đồng bằng sông Cửu Long, chùa Vĩnh Tràng, đi thuyền & dùng bữa trưa đặc sản địa phương", "Tour nửa ngày cho nhóm nhỏ đến địa đạo Củ Chi" hoặc "Tour vịnh Hạ Long - 6 giờ trên du thuyền, chèo thuyền kayak, bơi lội và đi bộ đường dài"…

Lý giải về sự hợp tác này, bà Urvi Thakkar - Giám đốc truyền thông cấp cao của Booking.com cho biết: "Với mong muốn đi du lịch trở lại mạnh mẽ, việc lập kế hoạch và đặt vé du lịch dễ dàng, thuận tiện hơn đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng, và đồng thời là cách hỗ trợ sự phục hồi của ngành du lịch. Hệ sinh thái mà chúng tôi đang phát triển để kết nối các bước cần thiết khi du lịch cho phép điều trên xảy ra, và vì thế đã dẫn tới sự hợp tác giữa Booking.com với Klook được thông báo gần đây".

Như vậy về lý thuyết, với nền tảng Booking.com, một du khách Việt Nam có thể tự tổ chức tour du lịch cho mình với đầy đủ dịch vụ và trải nghiệm, mà không cần sự tham gia của công ty lữ hành. "Với ngân sách và trải nghiệm được đặt làm tiêu chí hàng đầu của du khách ngày nay, việc có tất cả tính năng phục vụ chuyến đi trên một nền tảng hỗ trợ khách du lịch rất nhiều" – bà Urvi Thakkar cho biết thêm.

Cú bắt tay của hai nền tảng du lịch trực tuyến (OTA) hàng đầu khu vực tiếp tục khẳng định vị thế của công nghệ, xu hướng du lịch tự túc và tính cấp thiết của chuyển đổi số trong ngành du lịch. Điều này đặt ra nhiều thách thức với hoạt động lữ hành truyền thống, đòi hỏi họ phải có sản phẩm khác biệt và nhận diện đúng "chân dung khách hàng".

Tuy vậy, nhà tổ chức tour địa phương và cộng đồng du lịch tại điểm đến cũng có thể tận dụng các nền tảng trực tuyến như Booking.com để tiếp cận thị trường rộng lớn hơn. Ông Wilfred Fan - Tổng Giám đốc Tài chính Klook tin rằng "sự hợp tác này sẽ cho phép những đối tác trên nền tảng của chúng tôi tiếp cận một nhóm khách hàng lớn hơn trên toàn thế giới, đồng thời giúp du lịch trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương sớm quay trở lại quỹ đạo". Phía Booking.com cũng khẳng định sẽ hỗ trợ các bảo tàng, nhà cung cấp tour du lịch bằng cách kết nối hàng triệu khách hàng tới các điểm tham quan.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cú bắt tay của hai "ông lớn" về du lịch số