Công Vinh xin lỗi sau vụ vái lạy trên sân Cao Lãnh

23/03/2010 07:48

Công Vinh mới thừa nhận đã sai khi phản đối trọng tài Vũ Bảo Linh bằng hành động chắp tay lạy ở cuối trận đấu gặp Đồng Tháp. Anh cũng gửi lời xin lỗi người hâm mộ, trọng tài và đồng đội.

Công Vinh đã có những hành động phản cảm ở cuối trận. Ảnh: V.S.I.
Công Vinh liên tục có những hành động tỏ ý coi thường trọng tài ở cuối trận đấu chiều 21-3.

Phút bù giờ cuối trận Đồng Tháp - Hà Nội T&T ởvòng 6 V-League trên sân Cao Lãnh chiều chủ nhật, Công Vinh liên tụcchắp tay vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh vì không phục quyết định cho độichủ nhà được hưởng quả ném biên. Hành động phản cảm đó khiến anh phảinhận một thẻ vàng, chịu những tiếng la ó của khán giả.

Một ngày sau sự cố này, Công Vinh tỏ ra hối hận:“Vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh là hành động phản cảm, sai lầm. Tôi rấtthất vọng về điều này”. Theo lý giải của anh, hành động bột phát trênxuất phát từ việc bản thân thi đấu không tốt và đội nhà bị thua 1-2 nênức chế tâm lý, không kiểm soát được hành vi khi thời gian trận đấu gầnhết. “Sự việc xảy ra trên sân Cao Lãnh xuất phát từ cảm giác ức chế tâmlý trong một phút giây nông nổi, còn tôi không hề có hàm ý xúc phạm đếndanh dự của trọng tài Vũ Bảo Linh cùng các trợ lý".

Ngôi sao tiền đạo này còn cho biết, ngay sau trận đấu anh đã gọi điện xin lỗi trọng tài Vũ Bảo Linh và được chấp nhận.“Tôi đã gọi điện xin lỗi trọng tài Vũ Bảo Linh. Tôi nhận mình đã sai,tôi muốn nói lời xin lỗi tới người hâm mộ cả nước, đồng đội ở CLB HàNội T&T, khán giả Đồng Tháp… Hy vọng tôi sẽ được tha thứ và tiếptục được ủng hộ. Tôi hứa sẽ không lặp lại sai lầm một lần nữa”.

CLB Hà Nội T&T cũng đã có những phản ứng đầu tiênvề sự cố này, yêu cầu Công Vinh viết tường trình vụ việc và làm bảnkiểm điểm. Sau khi trở về Hà Nội, toàn đội sẽ họp để xử lý sai phạm củaCông Vinh. Nhiều khả năng tiền đạo này sẽ bị phạt tiền.

Ngoài án phạt từ CLB, Công Vinh có thể chịu thêm mức phạt nặng từ Ban tổ chức giải.Ông Nguyễn Văn Mùi, Chủ tịch Hội đồng trọng tài Quốc gia cho rằng, hànhđộng của Công Vinh là không thể chấp nhận, xúc phạm tới danh dự giớicầm còi, cờ. Theo ông thì tình huống cắt còi cho Đồng Tháp ném biên làquyết định chính xác. Với đánh giá này, ông Mùi chờ đợi một bản kỷ luậtnghiêm khắc đối với Công Vinh. “Nếu quyết định xử phạt không thỏa đáng,chúng tôi sẽ làm công văn kiến nghị đến Ban tổ chức đề nghị mức phạtnặng hơn để bảo vệ uy tín và danh dự trọng tài Việt Nam”, ông Mùi nói.

Sáng 22/3, Ban tổ chức giải đã làm hồ sơ sự cố củaCông Vinh gửi lên Ban kỷ luật. Ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng Ban kỷ luậtchưa đọc hồ sơ này nhưng khẳng định, nếu quyết định của tổ trọng tàiđúng, Công Vinh sẽ bị phạt rất nặng. Khung phạt cao nhất cho ngôi saotiền đạo của Hà Nội T&T có thể là treo giò một số trận.

Mùa giải trước cầu thủ trẻ Hoàng Danh Ngọc của Nam Định cũng bị treo giò 6 trận và nộp tiền phạt do có hành động giơ ngón tay thối về phía khán giả ThểCông. Trước đó trung vệ Huy Hoàng của SLNA cũng từng quỳ lạy trọng tàitừ xa, trong trận đấu ở V-League 2006 và phải nhận án treo giò hai trận.

PetroVietnam Gas V-League vòng 6
TTĐộiTrậnTHBĐiểm

(Theo Vnexpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công Vinh xin lỗi sau vụ vái lạy trên sân Cao Lãnh