Công Vinh bị phạt thêm 50 triệu đồng

25/03/2010 10:42

Chiều 24-3, lãnh đạo T&T Hà Nội đã đưa ra mức phạt bổ sungvới Công Vinh. Do làm ảnh hưởng hình ảnh CLB, tiền đạo này phải nộp phạt50 triệu đồng.


Đề nghị rút khỏi vị trí đội trưởng của Công Vinh đã được chấp nhận


Trong cuộc trao đổi chiều qua (24-3), Chủ tịch CLB, ôngQuốc Hội vẫn khẳng định sẽ xem xét hình thức xử lý với Công Vinh vàosáng 25-3. Tuy nhiên, theo ý kiến chỉ đạo của “bầu” Hiển, ban lãnhđạo T&T Hà Nội đã sớm nhóm họp đưa ra hình phạt bổ sung theo quyđịnh của CLB đối với Công Vinh để sớm ổn định đội bóng. 

Sau khi xem xét lại toàn bộ vụ việc vái lạy trọng tài của Lê CôngVinh, lãnh đạo T&T Hà Nội thống nhất ra quyết định xử phạt CôngVinh 50 triệu đồng vì làm ảnh hưởng đến hình ảnh T&T Hà Nội theođúng nội quy ban hành, cắt toàn bộ thưởng tháng 3 (khoảng hơn 50 triệuđồng). Trong cuộc họp vừa kết thúc, lãnh đạo đội bóng thủ đô cũng chấpthuận đề nghị xin rút lui khỏi vị trí đội trưởng mà Lê Công Vinh đưara. 

T&T Hà Nội khẳng định ủng hộ quyết định xử lý nghiêm minh do Bankỷ luật VFF đưa ra cho hành động của Lê Công Vinh. Tuy nhiên, lãnh đạoT&T Hà Nội cũng quyết định sẽ đứng ra làm đơn xin giảm án cho CôngVinh vì cho rằng mức án treo giò 6 trận, phạt tiền 10 triệu mà Ban kỷluật đưa ra là quá nặng. 

Cụ thể, Lê Công Vinh vừa bị Ban kỷ luật xử lý theo khoản 2 điều 39về hành vi xúc phạm và lăng mạ trọng tài. Đại diện T&T Hà Nội đềxuất VFF xem xét chuyển hình phạt của tiền đạo này về điều 62 vì lỗiphản ứng, với khung hình phạt tiền 5 triệu đồng và bị đình chỉ ít nhất2 trận.  

Lãnh đạo T&T Hà Nội  cho biết: Chúng tôi không có ý định bao biệncho hành động của Công Vinh, phía CLB cũng vừa xử phạt rất nặng theođúng nội quy ban hành. Nhưng với lỗi phản ứng thì xử lý theo điều 62 làphù hợp nhất với mức độ vi phạm của Công Vinh trên sân Cao Lãnh chiều21-3… 

Cùng với đề xuất xin giảm án của T&T Hà Nội, chiều qua tiền đạoLê Công Vinh đã hoàn tất đơn xin giảm án với thái độ thành khẩn đểchuyển lên Ban khiếu nại VFF vào hôm nay (25-3). Sau khi tiếp nhận đầyđủ hồ sơ gồm đơn xin giảm án gồm đơn của T&T Hà Nội và của CôngVinh, lãnh đạo Ban khiếu nại sẽ nhóm họp để phân tích và đưa ra quyếtđịnh cuối cùng.  

Nếu Ban khiếu nại chấp nhận lá đơn xin giảm án do T&T Hà Nội vàLê Công Vinh gửi lên, nhanh nhất cũng phải đợi đến cuối tuần các thànhviên trong ban mới có thể nhóm họp đầy đủ để xem xét. 

(Theo Dantri)

(0) Bình luận
Công Vinh bị phạt thêm 50 triệu đồng