Văn hóa - Giải trí

Công ty vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật lên tiếng việc bị kiện đòi tiền tỷ

Theo Vietnamnet 28/09/2023 16:23

Công ty TNHH Giải trí Tổng hợp Thu Trang của vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật bị đối tác khởi kiện vì không thỏa thuận được việc phân chia lợi nhuận và vốn góp.

Tòa án nhân dân quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) đã thụ lý vụ án dân sự về ''Tranh chấp hợp đồng hợp tác đầu tư'' giữa nguyên đơn là Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Vận tải Bảo Trinh (Công ty Bảo Trinh) và bị đơn là Công ty TNHH Giải trí Tổng hợp Thu Trang (Công ty Thu Trang) của vợ chồng diễn viên Thu Trang, Tiến Luật.

Sáng 28/9, chia sẻ với phóng viên, bà Nguyễn Thụy Triều Dâng - Giám đốc điều hành của Công ty Thu Trang cho biết có ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty Bảo Trinh. Trong quá trình thực hiện, hai bên phát sinh mâu thuẫn, bất đồng, không tìm được phương án giải quyết.

Phía Công ty Thu Trang thông tin: "Chúng tôi tôn trọng quyết định của đối tác, khi không tìm được tiếng nói chung, cần đem vụ việc ra toà án giải quyết. Hiện, toà án đang thụ lý vụ kiện trên".

Công ty của vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật lên tiếng việc bị kiện

Trước đó, theo đơn kiện ngày 16/11/2020, Công ty Bảo Trinh ký hợp đồng hợp tác sản xuất và kinh doanh phim với Công ty Thu Trang để góp vốn đầu tư bộ phim điện ảnh Dân chơi không sợ con rơi.

Nội dung hợp đồng quy định kinh phí sản xuất phim là 23 tỷ đồng, Công ty Bảo Trinh góp vốn 2,3 tỷ đồng, tương đương 10% kinh phí sản xuất phim. Tỷ lệ trên không thay đổi dù tổng kinh phí của bộ phim nhỏ hoặc lớn hơn kinh phí dự kiến. Với số vốn góp này, Công ty Bảo Trinh được hưởng lợi nhuận tính bằng lợi nhuận phát hành nhân với 10%. Trường hợp doanh thu bộ phim thấp hơn tổng vốn đầu tư của dự án thì phần chia lợi nhuận Công ty Bảo Trinh là 10% doanh thu.

Tại đơn khởi kiện, Công ty Bảo Trinh cho rằng đã thực hiện chuyển khoản đủ số tiền góp vốn cho Công ty Thu Trang. Tuy nhiên, khi phim đóng máy, phát hành và kết thúc trình chiếu ở rạp, Công ty Thu Trang trì hoãn việc hoàn trả vốn góp và phân chia lợi nhuận bộ phim cho Công ty Bảo Trinh.

Phân cảnh trong phim “Dân chơi không sợ con rơi”

Đơn vị này cho biết trong quá trình sản xuất, phát hành phim, Công ty Thu Trang không thông báo doanh thu theo tiến độ hợp đồng; không thông báo kết quả tài chính; không cung cấp giấy tờ chứng minh chi phí làm phim, chi phí phát hành, tỷ lệ phần trăm chia với rạp…

Sau nhiều lần gửi thông báo yêu cầu hoàn trả vốn góp và phân chia lợi nhuận theo hợp đồng, ngày 17/11/2022, Công ty Thu Trang gửi thông báo thể hiện doanh thu của dự án. Công ty Thu Trang cho rằng, đầu tư phải chấp nhận có lãi, có lỗ và theo nguyên tắc đầu tư kinh doanh, Công ty Bảo Trinh và Công ty Thu Trang sẽ chia lỗ theo tỷ lệ vốn đầu tư.

Công ty Thu Trang đã thanh toán trước cho Công ty Bảo Trinh số tiền 1 tỷ 150 triệu đồng. Do không thỏa thuận được trong việc phân chia lợi nhuận và vốn góp, Công ty Bảo Trinh khởi kiện yêu cầu tòa án buộc Công ty Thu Trang thanh toán toàn bộ số tiền vốn góp còn lại là 1 tỷ 150 triệu đồng; buộc Công ty Thu Trang thanh toán số tiền phân chia lợi nhuận là hơn 2 tỷ 498 triệu đồng.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật lên tiếng việc bị kiện đòi tiền tỷ