​Công ty CP Giày Cẩm Bình không được sản xuất gạch trở lại

17/11/2021 09:00

Sở Tài nguyên và Môi trường khẳng định, không có cơ sở pháp lý để cho phép công ty này hoạt động dây chuyền sản xuất gạch ceramic trở lại.


Không có cơ sở pháp lý để cho phép Công ty CP Giày Cẩm Bình hoạt động sản xuất gạch ceramic trở lại

Sở Tài nguyên và Môi trường vừa có văn bản trả lời Công ty CP Giày Cẩm Bình về đề nghị cho phép công ty sản xuất gạch trở lại. Cụ thể, sau khi lấy ý kiến của các sở, ngành địa phương có liên quan và đối chiếu với quy định của pháp luật, Sở Tài nguyên và Môi trường khẳng định, không có cơ sở pháp lý để cho phép công ty này hoạt động dây chuyền sản xuất gạch ceramic trở lại. Nguyên nhân do không có các thủ tục đầu tư, đất đai, xây dựng; vị trí sát khu dân cư, không phù hợp với định hướng thu hút đầu tư của tỉnh. Sở yêu cầu Công ty CP Giày Cẩm Bình chấp hành nghiêm việc dừng hoạt động sản xuất gạch ceramic. 

Trước đó, ngày 18.6.2021, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành kết luận thanh tra số 2241/KL-UBND yêu cầu công ty dừng ngay hoạt động sản xuất gạch ceramic. Sau đó, công ty này đã nhiều lần có đơn đề nghị tỉnh cho phép được hoạt động sản xuất gạch ceramic thêm vài năm nữa để công ty xử lý nguyên liệu tồn đọng, giải quyết việc làm cho người lao động.

PV

(0) Bình luận
​Công ty CP Giày Cẩm Bình không được sản xuất gạch trở lại