Công ty CP Giầy Cẩm Bình chưa tháo dỡ các công trình sản xuất gạch ceramic theo kết luận thanh tra

20/04/2023 11:25

Đến ngày 19.4, Công ty CP Giầy Cẩm Bình vẫn chưa hoàn thành tháo dỡ nhà xưởng, thu gom nguyên liệu trên diện tích đất công do UBND thị trấn Lai Cách quản lý.


Đến ngày 19.4, Công ty CP Giầy Cẩm Bình vẫn chưa tháo dỡ xong nhà xưởng như kết luận thanh tra

Cuối tháng 7.2021, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành 2 văn bản yêu cầu Công ty CP Giầy Cẩm Bình ở thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng) chấm dứt hoạt động sản xuất gạch ceramic do không có các thủ tục về đầu tư, đất đai, xây dựng; vị trí nhà máy sát khu dân cư, không phù hợp định hướng thu hút đầu tư của tỉnh...

Sau đó, doanh nghiệp này đã nhiều lần có đơn đề nghị tỉnh cho phép được sản xuất gạch ceramic thêm vài năm nữa để xử lý nguyên liệu tồn đọng, giải quyết việc làm cho người lao động. Tháng 11.2021, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản trả lời không có cơ sở pháp lý để cho phép công ty hoạt động dây chuyền sản xuất gạch ceramic trở lại. 

Theo báo cáo của Công ty CP Giầy Cẩm Bình, doanh nghiệp đã dừng hoạt động sản xuất gạch ceramic từ 18 giờ ngày 24.7.2021 và đang thực hiện các nội dung theo kết luận thanh tra của Chủ tịch UBND tỉnh... Tuy nhiên đến ngày 19.4, công ty vẫn chưa hoàn thành tháo dỡ nhà xưởng, thu gom nguyên liệu trên diện tích đất công do UBND thị trấn Lai Cách quản lý.

LÂM TÂN(Cẩm Giàng)



(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công ty CP Giầy Cẩm Bình chưa tháo dỡ các công trình sản xuất gạch ceramic theo kết luận thanh tra