Tin tức

Công tố viên đặc biệt thu hẹp điều tra việc gây quỹ chính trị của ông Donald Trump

Theo TTXVN 18/10/2023 14:54

Tờ Washington Post ngày 17/10 đưa tin công tố viên đặc biệt Jack Smith đã rút trát yêu cầu cung cấp hồ sơ về việc gây quỹ của ủy ban hành động chính trị Save America do cựu Tổng thống Donald Trump kiểm soát.

Chú thích ảnh
Cựu Tổng thống Donald Trump phát biểu tại một cuộc mít tinh ở Florence, Arizona ngày 15/1/2022. Ảnh minh họa

Theo báo trên, động thái của ông Smith cho thấy công tố viên đặc biệt này thu hẹp cuộc điều tra về hoạt động gây quỹ chính trị của ông Trump.

Save America là một tổ chức của ông Trump, không liên quan đến chiến dịch tranh cử của ông nhưng đóng vai trò quan trọng trong việc quyên góp hỗ trợ ông giành vị trí ứng cử viên của đảng Cộng hòa tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới. Ông Trump thành lập Save America vài ngày sau khi thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020 trước ông Joe Biden, ứng cử viên của đảng Dân chủ.

Ngày 3/8 vừa qua, ông Trump đã bác bỏ cáo buộc do công tố viên đặc biệt Smith đưa ra tại tòa án liên bang ở Washington cho rằng ông Trump âm mưu lừa gạt nước Mỹ bằng cách ngăn cản Quốc hội chứng nhận chiến thắng của ông Biden trong cuộc bầu cử năm 2020 và tước bỏ quyền bầu cử công bằng của cử tri. Bản cáo trạng liên bang này không đề cập cụ thể đến Save America.

Ngày 6/1/2021, những người ủng hộ ông Trump đã tấn công trụ sở Quốc hội Mỹ nhằm ngăn chặn cơ quan lập pháp chứng nhận chiến thắng của ông Biden.

Cựu Tổng thống Trump cũng đối mặt với cáo buộc liên quan việc xử lý các tài liệu mật sau khi rời Nhà Trắng và tìm cách đảo ngược thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020 ở bang Georgia. Ông Trump đã bác bỏ các cáo buộc trên.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công tố viên đặc biệt thu hẹp điều tra việc gây quỹ chính trị của ông Donald Trump